Kể từ khi Internet phát triển, thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay đổi toàn diện. Người tiêu dùng ngày nay thường tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội,... Do đó, để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng trong thời đại Internet, Digital Marketing là không thể thiếu. Bạn muốn tìm hiểu về Digital Marketing? Bạn mong muốn tham gia khóa học nhưng không có thời gian tham gia lớp học truyền thống? Các nền tảng học trực tuyến dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết về Digital Marketing để nâng cao kỹ năng trong công việc của bạn.
Digital Marketing là một phần trong lĩnh vực Marketing. Digital Marketing hiểu đơn giản là các hoạt động quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trên Internet và các thiết bị số nhằm tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Theo thống kê đến Quý 1 năm 2020, có hơn 59% dân số toàn cầu sử dụng Internet, tương đương hơn 4 tỷ người đang trực tuyến. Marketing trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả. Sự hiện diện của khách hàng tiềm năng trực tuyến mở ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Vai trò của Digital Marketing ngày càng được khẳng định, trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp.
1. Google Digital Garage
Google đã trở thành một cái tên quen thuộc với mọi người trong thời đại số hóa. Google, một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập từ năm 1998. Sản phẩm nổi bật của Google là công cụ tìm kiếm Google - công cụ phổ biến nhất trên toàn cầu hiện nay. Khóa học Fundamentals of Digital Marketing của Google được hợp tác giảng dạy với Đại học Mở The Open University của Anh. Loạt bài giảng do các giảng viên từ Google thực hiện. Sau mỗi bài giảng, học viên có cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào các bài tập thực hành và ví dụ thực tế.
2. Academy Hubspot
HubSpot là một trong những trang web nổi tiếng nhất về Inbound Marketing, được thành lập từ năm 2006 bởi 2 cựu sinh viên của Đại học MIT, và đã nhận được đầu tư từ nhiều công ty lớn như Google Ventures, Sequoia Capital và Salesforce. Khóa học Digital Marketing Fundamentals của Academy Hubspot sẽ hướng dẫn bạn cách xác định chiến lược và chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số phù hợp nhất cho doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Khóa học bao gồm 3 bài giảng kéo dài 30 phút nên rất phù hợp với những người bận rộn.
3. Coursera
Coursera là một nền tảng học các khóa đào tạo ngắn hạn do các trường đại học trên toàn cầu cung cấp và giảng dạy. Bạn có thể lựa chọn các khóa học về Marketing phù hợp với nhu cầu và trình độ cá nhân của mình. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ (có thể có phí) hoặc bạn có thể tham gia học miễn phí trong vòng 7 ngày nhưng không nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học.
4. Edx.org
Edx.org là một nền tảng học trực tuyến do Đại học Harvard và Viện Công Nghệ Massachusetts (MIT) thành lập. Các khóa học trên Edx.org tập trung vào lý thuyết hơn so với Coursera và chú trọng vào việc giảng dạy về nền tảng Digital Marketing. Tương tự như Coursera, sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ (có thể phải trả phí) hoặc học miễn phí nhưng không có chứng chỉ.
5. Facebook Blueprint
Mỗi mạng xã hội đều là một kênh truyền thông quan trọng giúp bạn đạt được các mục tiêu khác nhau trong chiến dịch Marketing của mình. Quan trọng nhất là bạn phải nhận biết được mục tiêu nào sẽ được thực hiện hiệu quả nhất qua từng kênh truyền thông xã hội. Hai khóa học từ Facebook Blueprint sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của bạn trong việc lập kế hoạch chiến dịch và tăng cường nhận thức thương hiệu từ phía khách hàng. Đây là chương trình đào tạo trực tuyến về marketing và quảng cáo trên Facebook, một trong những mạng xã hội lớn nhất mà không một digital marketer nào có thể bỏ lỡ. Tùy theo nhu cầu cá nhân, Facebook sẽ đề xuất lộ trình học phù hợp, bạn có thể học và thi lấy chứng chỉ hoàn toàn miễn phí.
Khóa học này cung cấp những phương pháp tốt nhất để lập kế hoạch chiến dịch và giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch thông qua sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Facebook hay Instagram. Cần nhớ rằng mặc dù khóa học này miễn phí, để nhận được chứng chỉ chính thức từ Facebook, bạn cần phải trả phí để tham gia kỳ thi.
Dưới đây là một số nền tảng học Digital Marketing trực tuyến dành cho các bạn trẻ. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn.
Hình ảnh được tìm thấy từ nhiều nguồn