1. @marketingthucchien
Với vẻ ngoài hồn nhiên, tràn đầy năng lượng và sự tích cực của mình, cô sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại trường đại học RMIT với hơn 284K người theo dõi, đã tạo ra một kênh không thể bỏ qua cho cộng đồng Marketer! Với những đề tài đa dạng và phong phú, từ người mới bắt đầu đến những chuyên gia đều có thể tiếp cận và hiểu được nội dung một cách dễ dàng. Nội dung của kênh tập trung vào kiến thức cơ bản về Marketing, các mẹo tối ưu hóa trải nghiệm đại học cá nhân cũng như về lĩnh vực Digital Marketing. Cụ thể, cô chia sẻ kiến thức, case study và các vấn đề gần gũi, dễ tiếp cận đối với giới trẻ về Marketing và Truyền thông, dựa trên kiến thức học tập và kinh nghiệm làm việc tại các Agency. Mặc dù mỗi video chỉ trong khoảng 15s-60s, nhưng cô vẫn giải thích rất cụ thể các vấn đề đó - những vấn đề mà ta có thể nghĩ là sẽ mất rất nhiều thời gian để phân tích.
3. @nguoitotmarketing
Đây là một kênh TikTok có lượng người theo dõi lớn với hơn 797K người theo dõi, cập nhật kiến thức về Marketing cơ bản để áp dụng vào thực tiễn. Điểm nhấn của video từ tài khoản TikTok này là cách kể chuyện sống động với phong cách giải thích gần gũi, dùng từ ngữ đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng. Mỗi video thường bắt đầu bằng một quan điểm sai lầm về Marketing hoặc một chủ đề Marketing nào đó đang được hiểu sai. Từ đó, kênh TikTok này sẽ phân tích và mổ xẻ vấn đề đó trên từng khía cạnh cụ thể. Ngoài ra, kênh cũng chia sẻ nhiều câu chuyện ẩn sau chiến lược Marketing mà thường bị bỏ qua. Hơn nữa, có cả video phân tích chiêu trò Marketing của các bên đa cấp để nâng cao cảnh giác của người xem. Chắc chắn khi xem, bạn sẽ nhận ra nhiều điều thú vị trong cuộc sống!
4. @gcomarketing
Marketing or Nothing- GCO sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về Marketing khi áp dụng vào các công ty lớn như Starbucks, Coca Cola,... Đây là nơi chia sẻ về các case study, phân tích chiến lược marketing của các thương hiệu hoặc cá nhân nổi tiếng. Những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu từng bước đi của các tập đoàn lớn với sự thận trọng cũng như mục đích và đối tượng rõ ràng hướng tới. Đối với Marketers, việc xem case study và phân tích chúng sẽ giúp cải thiện tư duy marketing, mang lại nhiều góc nhìn đa chiều hơn về Marketing.
5. @brandsvietnam
6. @eric.thor
Nếu bạn đam mê Marketing hoặc muốn làm đẹp cho CV của mình, kênh TikTok của Eric Thỏ sẽ là nguồn cảm hứng không thể thiếu. Eric Thỏ có một profile 'khủng' trong giới TikTok với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn L'Oreal và Unilever. Hiện tại, anh là quản lý vận hành tại một tập đoàn công nghệ quốc tế, đồng thời là nhà sáng tạo nội dung YouTube và kênh TikTok với 334,8K người theo dõi. Trên kênh TikTok, Eric chia sẻ nhiều mẹo vặt thú vị giúp giải đáp những câu hỏi khó khăn từ phía nhà tuyển dụng một cách thông minh nhất. Trong mỗi video, Eric tích cực trả lời các câu hỏi từ cộng đồng, chia sẻ câu chuyện về công việc và phỏng vấn cũng như những kinh nghiệm cá nhân về học vấn một cách gần gũi và thực tế. Đặc biệt, loạt series đối đáp giữa anh và sếp nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem, đặc biệt là với thế hệ Gen Z.
7. @marketingdudes