
1. Nội dung hay nói thay lời
Hiểu được điều đó, sách về nội dung hay nói thay lời đã trình bày nội dung sách với 4 phần chính, từ tổng quan về nội dung cho đến kiến thức tổng quát về nội dung số trong thế giới số, các định nghĩa và xu hướng nội dung trong thời đại hiện đại. Sách cũng cung cấp ví dụ và các trường hợp thực tế để chúng ta có cái nhìn rõ ràng về việc tạo nội dung.

2. Copywriter - Từ lý thuyết đến thực hành
Cuốn sách này được viết dưới dạng các bài quảng cáo mẫu.
Trên thực tế, những kiến thức này không được áp dụng quá nhiều trong môi trường nội dung Việt Nam. Tuy nhiên, việc đọc các bài quảng cáo mẫu cũng mang lại nhiều ý tưởng mới.
Theo Trần Quân: “Đọc cuốn sách này, bạn sẽ được trải nghiệm quảng cáo trên Facebook thời kỳ tự do, khi câu từ chưa bị hạn chế như hiện nay, trải nghiệm phong cách viết nội dung dài dòng chứ không phải là nội dung ngắn gọn cho thời đại tiêu thụ nội dung nhanh chóng. Nói chung, tôi khuyến khích đọc để có thêm kiến thức và trải nghiệm phong cách cảm xúc rõ ràng”

3. Everybody Writes: Hướng dẫn của bạn để tạo ra nội dung chất lượng phi thường
Được viết bởi Ann Handley, cuốn sách này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về việc viết nội dung chất lượng. Ann Handley giúp bạn hiểu về cách tạo ra nội dung hấp dẫn, nhấn mạnh sự quan trọng của việc viết tốt và cung cấp các lời khuyên thực tiễn để cải thiện kỹ năng viết của bạn. Tác giả Ann Handley chia sẻ với bạn tất cả những kinh nghiệm của mình về cách viết nội dung thú vị, từ cách viết theo từng bước, các ví dụ, tài nguyên học, cách sử dụng nội dung để bán hàng và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

4. Khiêu vũ với ngòi bút (The Adweek Copywriting Handbook)
Cuốn sách này được viết bởi tác giả Joseph Sugarman, người được xem là bậc thầy về copywriting. Trong cuốn sách, Joseph sẽ giúp bạn hiểu rõ cách viết một cách hấp dẫn đến mức độ khiến người đọc muốn mua sản phẩm của bạn ngay sau khi đọc quảng cáo. Ông cũng chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân, áp dụng vào việc viết quảng cáo.
“Những copywriter giỏi nhất trên thế giới thường rất tò mò với cuộc sống, đọc nhiều sách, quan tâm đến nhiều lĩnh vực, thích du lịch, có nhiều sở thích khác nhau, thường thành thạo nhiều kỹ năng và có khả năng chuyển đổi từ một kỹ năng sang kỹ năng khác một cách dễ dàng. Những người này luôn háo hức trải nghiệm, học hỏi và thích lắng nghe người khác.” — Joseph Sugarman
![Đọc sách Trực tuyến: Khiêu vũ với Ngòi bút [Toàn bộ PDF] - Đánh giá sách Motreview](https://img.tripi.vn/cdn-cgi/image/width=700,height=700/https://gcs.tripi.vn/public-tripi/tripi-feed/img/476872zaX/anh-mo-ta.png)
5. Tiếp thị Inbound
Tác giả Justin Champion có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và làm việc trong lĩnh vực tiếp thị. Ông cũng là người sáng lập khóa học Chứng chỉ Tiếp thị của HubSpot Academy nổi tiếng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách Inbound Content của ông được đón nhận rộng rãi như vậy.
Justin Champion sẽ hướng dẫn chúng ta cách xây dựng quy trình sáng tạo nội dung cho doanh nghiệp của mình, cách tận dụng sức mạnh của câu chuyện kể để thu hút khán giả, cách lập kế hoạch chiến lược nội dung dài hạn, cách đo lường và phân tích hiệu suất của một chiến lược nội dung. Ngoài ra, tác giả cũng chỉ ra một số sai lầm ngữ pháp thường gặp khi viết nội dung để chúng ta có thể tránh.
6. Nội dung thực sự là Vua
Dan Norris, tác giả của cuốn sách Content thực sự là Vua, được biết đến là một bậc thầy trong lĩnh vực Tiếp thị Nội dung và Khởi nghiệp, khi ông đã đem lại cho công ty của mình doanh thu 90.000 AUD mỗi tháng mà không dùng một xu nào cho quảng cáo nhờ vào những kỹ thuật tạo nội dung sáng tạo. Vì vậy, cuốn sách này không chỉ hướng dẫn cách viết nội dung một cách chi tiết, mà còn nói về cách tạo nội dung trong mối liên kết với hoạt động kinh doanh.
Nếu bạn có khả năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành, hãy thử đọc cuốn Sản Phẩm Nội dung. Đây là phiên bản gốc của cuốn Nội dung thực sự là Vua. Cả bìa sách và nội dung bên trong cuốn này đều xuất sắc hơn so với bản dịch của Ngô Lan Hương.
