Toyota C-HR 2024 vẫn được ưu tiên cho thị trường châu Âu, khó bán chính hãng ở Việt Nam nên khi qua đường nhập khẩu tư nhân sẽ có giá tương đương với xe sang.
Trong tuần này, mẫu SUV với thiết kế từng thuộc diện độc nhất đội hình Toyota là C-HR đã chính thức trở lại với thế hệ mới. Vẫn như người tiền nhiệm của mình, Toyota C-HR 2024 khoác lên mình bộ áo giống coupe đầy phong cách nhưng lần này cả nền tảng truyền động xe cũng đã được làm mới hoàn toàn.
Khởi đầu với thiết kế, Toyota C-HR 2024 gần như sử dụng lại nguyên bộ áo của C-HR Prologue concept ra mắt vào cuối 2022. Những điểm tương đồng với thế hệ cũ cũng còn đó nhưng nhìn chung tổng thể xe mượt mà và ít rối rắm hơn. Các chi tiết từng dùng để tạo điểm nhấn nhưng thiếu thực tiễn cũng đã bị loại bỏ, chẳng hạn tay nắm cửa chuyển từ cột C (vị trí trẻ em khó lòng với tới) về ngang cửa.
Nội thất của Toyota C-HR 2024 đã được cải tiến, trở nên phức tạp và hiện đại hơn rất nhiều. 2 màn hình lớn kích thước 12,3 inch xuất hiện trên các phiên bản cao cấp, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng màn hình trung tâm 8 inch. Các tùy chọn ngoại vi cho xe cũng đa dạng, bao gồm chìa khóa thông minh kết nối smartphone, hỗ trợ đỗ xe từ xa mà không cần người ngồi trong xe can thiệp, và hệ thống Cruise Control tự động điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước.
Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất về mặt kỹ thuật là hệ thống truyền động hybrid sạc điện được đặt dưới ca pô, một tính năng mới lần đầu xuất hiện. Động cơ xăng 2.0L kết hợp với mô tơ điện tạo ra tổng công suất 223 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,3 giây. Mẫu SUV này cũng có khả năng chạy 66 km chỉ bằng điện.
Các phiên bản sử dụng động cơ hybrid bổ sung bao gồm phiên bản 1.8L có công suất 138 mã lực và phiên bản 2.0L có công suất 194 mã lực. Hệ thống truyền động của 2 phiên bản này lần lượt là cầu trước và dẫn động 4 bánh, trong khi phiên bản 2.0L dẫn động cả hai trục.
Toyota C-HR 2024 cũng có một phiên bản giả thể thao là GR Sport Premiere Edition khi ra mắt. Nhiều trang bị độc quyền xuất hiện trên phiên bản này như cản sau thể thao, mâm xe 20 inch, huy hiệu GR, ghế thể thao... Ngoài ra, dàn trang bị tiêu chuẩn cũng được nâng cấp đáng kể với màn hình hiển thị đa thông tin và hệ thống loa JBL tích hợp sẵn.
Nếu muốn, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp hơn là High Premiere Edition, đi kèm với ghế bọc da có chức năng thông gió và cửa sổ trời kích thước lớn.
Toyota chưa công bố giá chính thức của Toyota C-HR 2024, nhưng dự kiến xe sẽ có giá khởi điểm từ 38.200 USD, tương đương khoảng 898,9 triệu đồng.
Một số hình ảnh khác của Toyota C-HR 2024: