Pin thể rắn mới của Toyota có khả năng giảm thời gian sạc xuống còn tối đa 10 phút, mỗi lần sạc có thể đi được lên đến 1.200 km và đồng thời giảm nguy cơ cháy nổ.
The Guardian đưa tin, Toyota, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản, thông báo rằng họ đã đạt được một tiến bộ đáng chú ý trong công nghệ pin, giúp giảm một nửa trọng lượng, kích thước và chi phí của pin cho xe điện.
Cụ thể, Toyota thông báo rằng dòng pin thể rắn mới của họ sẽ sớm ra mắt và mang lại nhiều lợi ích hơn so với pin thể lỏng hiện đang được sử dụng trên hầu hết các mẫu xe điện hiện nay.
Đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Pin thể rắn được đánh giá có thể thay đổi cảnh quan thị trường xe điện bằng cách giảm thời gian sạc, tăng khả năng chở hàng trên xe và đồng thời giảm nguy cơ cháy nổ so với pin lithium-ion sử dụng chất điện phân lỏng.
Keiji Kaita, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Trung hòa Carbon của Toyota, cho biết: 'Về cả pin thể lỏng và thể rắn, kích thước và trọng lượng của pin trên các xe điện hiện nay là quá lớn, quá nặng và quá đắt đỏ. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu giảm một nửa hoặc toàn bộ các yếu tố này'.
Theo ông Kaita, pin thể rắn mới của Toyota có khả năng giảm thời gian sạc xuống chỉ còn tối đa 10 phút. Mỗi lần sạc, xe điện có thể di chuyển được lên đến 1.200 km.
Pin thể rắn đã được các chuyên gia trong ngành đánh giá là công nghệ tiềm năng nhất để giải quyết các vấn đề về pin xe điện như thời gian sạc, công suất và nguy cơ cháy nổ. Mặc dù có những trở ngại về công nghệ và chi phí, nhưng pin thể rắn đang được cải thiện để áp dụng rộng rãi trong sản xuất ô tô điện.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã đơn giản hóa quy trình sản xuất vật liệu cho pin thể rắn, giúp giảm đáng kể thời gian sạc và tăng hiệu suất hoạt động của xe điện.