Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ 1L. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm đã tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.
Doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt 55 năm qua. Hôm nay Toyota Corolla kỷ niệm một cột mốc doanh số đáng tự hào với 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu, đưa Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Sự kiện quan trọng này ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào chất lượng, độ tin cậy, an toàn và bền bỉ của xe Corolla.
Vào năm 1966, ông Tatsuo Hasegawa - Kỹ sư trưởng đã kiên định rằng Corolla phải được trang bị các tính năng góp phần mang lại lợi ích thiết thực và niềm hạnh phúc và cho mọi người trên khắp thế giới. Toyota đã tiếp tục giữ vững triết lý này trong suốt 55 năm qua. Sau đó, kể từ năm 1966, Corolla đã phát triển qua 12 thế hệ, với mỗi thế hệ đều sở hữu những tính năng tiên tiến hơn so với các thế hệ trước.
Có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, Corolla được coi như một “thành viên được yêu thích nhất trong gia đình”. Mẫu xe tiếp tục được tin tưởng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau - từ chiếc xe đáng tin cậy dành cho gia đình đến phương tiện di chuyển những quãng đường dài và như một mẫu xe thể thao với cảm giác lái thú vị, được tùy biến để thay đổi phong cách sống của khách hàng.
Cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Sự phát triển và nhiều lần cải tiến của mẫu xe này trên toàn thế giới đã vượt trên mong đợi về cảm giác lái và khả năng vận hành, độ an toàn, tính thẩm mỹ, công nghệ, độ tin cậy và độ bền. Với mỗi thế hệ, các kỹ sư và nhà thiết kế của Corolla tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã cố gắng kết hợp các tính năng tiên tiến, như cải thiện khoang cabin và nội thất, các tính năng kết nối lấy con người làm trung tâm.
Trong 55 năm qua, Toyota Corolla đã có nhiều biến thể khác nhau. Tại châu Á, mẫu xe Corolla phổ biến nhất là chiếc sedan 4 cửa. Giờ đây, trước sự thay đổi của phong cách sống, Toyota đã giới thiệu phiên bản Corolla SUV để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, với đầy đủ các tính năng tiên tiến về an toàn, vận hành và tiện nghi.
Dựa trên khái niệm “Corolla Meets SUV”, Corolla Cross mở ra một kỷ nguyên mới với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Mẫu xe mới này đã được giới thiệu trên toàn cầu tại Thái Lan vào năm ngoái. Kể từ khi ra mắt, với nền tảng TNGA trứ danh, mẫu xe đã nhận được sự đón nhận cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Corolla Cross có hiệu suất vận hành vượt trội, cùng với gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mang đến sự an tâm cho mọi chuyến đi.
Campuchia đã ra mắt Corolla Cross vào đầu năm nay. Điều này đã nâng tầm hơn nữa vị thế của Corolla, kể từ lần đầu tiên được giới thiệu như một chiếc sedan trong nước vào năm 1993. Mẫu SUV Corolla mới đã tăng thêm sức hấp dẫn cho dòng Corolla, đặc biệt là sau khi mẫu Corolla Sedan thế hệ thứ 12 ra mắt vào năm 2019, ngày nay được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu ở thị trường ô tô Campuchia.
Tại Việt Nam, Toyota đã chính thức giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên từ tháng 8/2020 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Mặc dù mới xuất hiện, Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C-SUV, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Đến tháng 07/2021, số lượng xe Corolla Cross đã tiêu thụ gần 12.500 chiếc, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 chiếc. Trong 11 tháng qua, đã có hơn 1.500 chiếc Corolla Cross Hybrid được giao cho khách hàng, chiếm gần 13% tổng doanh số, vượt xa hơn so với dự đoán của Toyota Việt Nam.
Ưu điểm của Corolla Cross Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, khí thải thấp, vận hành mạ smooth và mạnh mẽ, cùng với sự êm dịu và yên bình. Đặc biệt, dòng xe Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần so với các loại xe thông thường, góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, xe Hybrid không đòi hỏi cơ sở hạ tầng đặc biệt, phù hợp với điều kiện giao thông và hỗ trợ giảm biến đổi khí hậu.
Mặc dù Corolla là biểu tượng của sự truyền thống và lịch sử với nền móng vững chắc từ khi ra mắt, Toyota vẫn không ngừng tiến về phía trước theo triết lí 'kaizen' - không ngừng cải tiến.