Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết
Bước vào thế hệ mới, Toyota Crown hứa hẹn sẽ trải qua một cuộc đổi mới về thiết kế, kèm theo hàng loạt nâng cấp về công nghệ.
Từ năm 1955, Toyota Crown đã trở thành một trong những dòng xe lâu đời nhất của thương hiệu
Dựa trên những hình ảnh sáng tạo đã rò rỉ và những teaser chính thức gần đây, trang CarScoops đã tạo ra hình ảnh minh họa về thiết kế của mẫu Toyota Crown 2023, giúp người hâm mộ có cái nhìn sâu sắc hơn về diện mạo mới của mẫu xe này.
Chuyển sang thế hệ mới, Toyota Crown 2023 mang phong cách thiết kế SUV lai coupe hấp dẫn - một kiểu dáng ô tô đang trở nên ngày càng phổ biến. Thiết kế mặt trước đậm chất thể thao với hai tông màu bao gồm cả cản và mui xe. Lưới tản nhiệt hình thang lớn nhấn mạnh vẻ đẹp mạnh mẽ, trong khi đèn pha LED ma trận tương tự như trên các mẫu xe điện bZ4X của Toyota. Phần đuôi khá đơn giản với dải LED chạy ngang trải rộng toàn bộ phần đuôi xe.
Hiện nay, thiết kế nội thất của Toyota Crown 2023 vẫn còn là một điều bí ẩn. Chuyên gia dự đoán rằng nội thất của mẫu Crown mới sẽ rộng rãi hơn nhiều so với mẫu Avalon, đồng thời tập trung vào việc cải thiện công nghệ, hệ thống lái tự động, kết nối không dây và nhấn mạnh tính sang trọng tương tự như các mẫu xe Lexus. Có thể mẫu xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí giống như trên bZ4X mới.
Một số báo cáo khác cho biết Toyota Crown 2023 sẽ sử dụng nền tảng TNGA-K của Toyota, đã được áp dụng cho nhiều mẫu xe khác như RAV4, Camry và Lexus NX. Theo trang Best Car của Nhật Bản, Crown mới có chiều dài tổng thể 4.930 mm và chiều cao 1.540 mm. Với các số liệu này, Toyota Crown 2023 có chiều dài tương đương với Mercedes GLE coupe.
Về hệ truyền động, Toyota Crown 2023 được cho là sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hộp số CVT, sản sinh công suất 210 mã lực. Ngoài ra, xe cũng có thể được trang bị biến thể plug-in hybrid đầu bảng với công suất mạnh hơn khoảng 300 mã lực hoặc động cơ 2.4L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và một động cơ điện sản sinh hơn 350 mã lực.
Hệ dẫn động cầu trước dự kiến sẽ là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động tất cả các bánh dự kiến sẽ được trang bị tùy chọn trên các biến thể PHEV và là trang bị tiêu chuẩn trong các biến thể hiệu suất cao.