Toyota Crown Sedan FCEV 2024 chính thức xuất hiện trước công chúng tại Nhật Bản
Phiên bản chạy bằng hydro của dòng sedan Crown mới chia sẻ nền tảng với Toyota Mirai.
Thế hệ thứ 16 của Toyota Crown Sedan đã được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng FCEV trong cuộc đua Super Taikyu Fuji 24 Hours tại Nhật Bản vào cuối tuần trước. Phiên bản chạy bằng hydro dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào mùa thu năm 2023.
Toyota đã giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm Crown vào tháng 7/2022, bao gồm 4 kiểu thân xe khác nhau bao gồm crossover, Sports Type SUV, Estate Type và Sedan Type. Trong số đó, phiên bản Sedan Crown được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4, tuy nhiên, đó chỉ là một mẫu trưng bày, không giống với phiên bản thương mại được trình diễn tại đường đua Fuji Speedway.
Dòng sedan này mang diện mạo mới, tinh tế và sang trọng hơn so với phiên bản trước. Ở phía trước, có một lỗ thông hơi lớn ở dưới cùng, các chi tiết mạ chrome và đèn pha LED hình cá mập đầu búa.
Ở hai bên thân xe, chúng ta có thể thấy bánh xe hợp kim 20 inch, bề mặt đơn giản, biểu tượng FCEV trên cản bùn trước và dải mái dốc phía sau. Phần đuôi xe nổi bật với dải đèn LED kéo dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe, cản sau được tạo hình mà không có ống xả.
Khoang nội thất kết hợp các điểm nhấn sang trọng bao gồm các tấm gỗ trang trí trên bảng điều khiển và trung tâm điều khiển, ghế da.
Khoảng chân phía sau khá rộng rãi ở phía bên phải nhờ ghế phía trước tự động thu lại khi không sử dụng. Bảng điều khiển kỹ thuật số trong cabin trông giống như phần còn lại của dòng Crown với hai màn hình 12,3 inch đặt trên cùng một bảng điều khiển và nhiều nút bấm vật lý trên vô-lăng. Tương tự như các phiên bản trước, Crown không mang biểu tượng của Toyota, vì nó đã trở thành một thương hiệu con với bản sắc riêng.
Về kích thước, Crown Sedan 2024 có chiều dài 5.030 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.470 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với Crown Crossover phiên bản Mỹ, Crown Sedan 2024 dài hơn 102 mm.
Hiện tại, chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về thông số kỹ thuật của bản FCEV hoặc hệ truyền động hybrid của Crown Sedan. Có thể phiên bản chạy bằng hydro sẽ có liên quan chặt chẽ với Mirai thế hệ thứ hai. Thực tế, cả hai chiếc sedan đều có kích thước tương tự nhau và được phát triển bởi kiến trúc TNGA-L của Toyota.