Mazda CX-50 đã xác nhận sẽ sử dụng hệ truyền động của Toyota RAV4 Hybrid cho phiên bản điện hóa chiến lược của mình.
Mazda CX-50 - dòng xe lớn hơn CX-5 một chút và thay thế mẫu xe cũ tại một số quốc gia nhất định, vừa bổ sung tùy chọn điện hóa.
Thay vì sử dụng công nghệ hybrid của chính mình, CX-50 lại mượn trực tiếp mô-tơ và pin điện từ Toyota RAV4 Hybrid. Điều này làm cho họ trở thành đối tác thứ hai của Toyota trong việc mượn hệ thống điện hóa của họ trong thời gian gần đây sau Subaru.
Mazda CX-50 Hybrid được công bố lần đầu tại Trung Quốc từ tháng 4/2023 và hiện đã được ra mắt chính thức. Ảnh: Mazda.
Hệ thống hybrid mà Mazda mượn cho CX-50 kết hợp động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 221Nm với hộp số CVT tự động và mô-tơ điện trước 118 mã lực/202Nm. Cấu hình này còn có một phiên bản dẫn động 2 cầu bổ sung mô-tơ điện sau 54 mã lực/121Nm, tổng công suất 219 mã lực.
Không giống như Subaru chỉ mượn hệ thống điện hóa, Mazda còn mượn cả động cơ của Toyota cho bản CX-50 Hybrid dù đã có tùy chọn xăng 2.5L sẵn. Hiệu suất nhiên liệu của xe dao động từ 5,1 đến 5,6 lít mỗi 100 km.
Nội thất của bản hybrid, theo video mà hãng hé lộ, không khác biệt gì so với các phiên bản chạy động cơ thông thường. Ảnh: Mazda.
Mazda CX-50 Hybrid có giá từ 195.800 đến 239.800 NDT (tức 668,7 triệu đến 818,9 triệu đồng).
Chưa rõ việc Mazda mượn hệ thống hybrid từ SUV bán chạy nhất thế giới cho CX-50 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5. Thế hệ CX-5 tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào cuối giai đoạn 2024 - 2025 và có thể chuyển sang khung gầm giống với CX-50, tuy nhiên cho đến bây giờ, Mazda vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về dự án mới này.