Toyota mới đăng ký bản quyền một tính năng mà chúng ta không bao giờ nghĩ có thể xuất hiện trên xe điện: hộp số cơ
Phát hiện từ BZ Forums, đơn đăng ký bản quyền hộp số cơ cho xe điện của Toyota được trình lên từ nửa cuối năm 2021 tại Bắc Mỹ với cần gạt và chân côn giả lập cùng phương pháp ngắt quãng lực kéo để mô phỏng trải nghiệm hộp số cơ trên xe chạy động cơ.
Hộp số cơ giả lập này có 3 chế độ vận hành: sử dụng chân côn kèm cần gạt, sử dụng cần gạt với chân ga/phanh mà không cần chân côn, và cuối cùng là không cần cả 2, biến chiếc xe điện thành một chiếc xe xăng thông thường sử dụng hộp số tự động.
Ý tưởng trên đã được Toyota phát triển và giới thiệu trên mẫu concept GR HV vào năm 2017, được biết đến với biệt danh GT86 mui trần điện hóa. Khi đó, mẫu concept này có một khoang ẩn chỉ có thể được kích hoạt bằng nút bấm dưới cụm điều khiển trung tâm thông thường.
Khi người dùng bấm nút, một cần gạt với rãnh chữ H mà những người dùng xe số sàn đã quen thuộc sẽ xuất hiện thay thế cụm điều khiển thông thường.
Hiện nay trên thị trường có không ít loại xe thể thao được trang bị hệ thống cần gạt số giả số sàn, nhưng thực tế bộ khung dưới đều là số tự động như Ferrari Roma, SF90 hay 296 GTB. Trong phân khúc xe điện, ngay cả các mẫu xe thể thao cũng không quan tâm đến việc làm giả trang bị này vì số lượng người yêu thích rất ít.
Trong vòng 10, 20 năm tới, khi xe điện trở thành xu hướng thống trị thay cho xe xăng, điều đáng chú ý là có thể chỉ còn một chiếc Toyota giá 30.000 USD mà mọi người vẫn nhớ đến hộp số sàn thay vì những dòng xe thể thao như Porsche Taycan.
https://Mytour.com.vn/toyota-sap-hoan-thien-trang-bi-ma-porsche-tung-bo-tay-voi-taycan-20220212200241739.chn