Toyota tích hợp vô lăng Neo Steer vào Land Cruiser Prado, thể hiện chiến lược tương lai của hãng.
Tại Triển lãm Phương tiện Nhật Bản, Toyota không chỉ ấn tượng với dàn xe điện từ tương lai mà còn với Land Cruiser Prado đã loại bỏ chân ga chân phanh.
Chiếc Toyota Land Cruiser Prado 250 Series trưng bày tại triển lãm trang bị vô lăng Neo Steer tích hợp ga và phanh. Vô lăng Neo Steer có thiết kế mới lạ, nhưng gợi nhớ đến vô lăng thể thao trên các mẫu xe đua.
Với vô lăng Neo Steer của Toyota, người lái có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe máy, chỉ cần nhấn cần ga và bóp cần phanh bằng ngón tay.
Tại gian trưng bày, Toyota không chỉ trưng bày Land Cruiser Prado với vô lăng Neo Steer mà còn có một khu trải nghiệm ảo. Khách tham quan có thể ngồi trên xe lăn, cầm vô lăng Neo Steer và thử lái trong cuộc đua xe giả lập.
Một trải nghiệm từ Carbuzz mô tả rằng việc lái mô phỏng không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Chỉ cần nhấc ngón tay khỏi cần ga là xe sẽ tự động phanh. Thiết kế tinh gọn của vô lăng cũng giúp việc lái dễ dàng hơn.
Ý tưởng chế tạo vô lăng này phát sinh từ nhu cầu của người khuyết tật ở nửa thân dưới. Vô lăng Neo Steer không chỉ tăng cảm giác lái mà còn tăng tầm nhìn và không gian chân.
Trong thông báo của mình, Toyota tuyên bố rằng: 'Vô lăng Neo Steer sẽ khiến người lái yêu chiếc xe hơn, mang lại niềm vui và hứng khởi khi điều khiển xe. Đồng thời, trang bị này cũng đảm bảo an toàn và tạo cảm giác lái chân thực bằng tay đối với người sử dụng có thương tật ở thân dưới'.
Hiện tại, vô lăng Neo Steer vẫn chỉ là dạng thử nghiệm và biểu tượng cho ý tưởng về một cách điều khiển mới. Toyota chưa công bố kế hoạch cụ thể về việc áp dụng vô lăng Neo Steer trên các mẫu xe đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, việc trang bị vô lăng này trên các mẫu xe, đặc biệt là xe điện, không phải là điều quá khó khăn.
Toyota cũng đang phát triển một loạt các mẫu xe điện mới, trong đó có mẫu xe thể thao Toyota FT-Se. Có khả năng rằng vô lăng Neo Steer sẽ là một tùy chọn, giúp nhiều người trải nghiệm cảm giác lái xe thể thao hơn.
Ảnh: Paultan