Mọi người đều quen thuộc với Toyota, biểu tượng của sự đáng tin cậy trong làng xe hơi.Logo của Toyota không chỉ là dấu ấn của một hãng xe, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và tiên phong.Bằng chiến lược tinh tế sản xuất các dòng xe hơi phổ thông với chất lượng hàng đầu, Toyota đã thu hút sự chú ý bằng cách áp dụng phương pháp sản xuất JIT (sản xuất tức thời).
Ấn tượng với logo Toyota trên những showroom lộng lẫy tại Vologda, Nga – 2017.Trải qua những giai đoạn biến động, Toyota đã ghi dấu ấn vững chắc trong lịch sử xe hơi.
Sakichi Toyoda và cỗ máy dệt tự động đầu tiên trên toàn cầu. Nguồn: WikipediaToyota bắt nguồn từ lĩnh vực dệt may ở Nhật Bản, khi người sáng lập Sakichi Toyoda phát minh ra máy dệt tự động lịch sử đầu tiên trên thế giới và sau đó ông thành lập Công ty Dệt May vào năm 1918.Phát minh của Sakichi Toyoda trong lĩnh vực máy dệt đã cải thiện đáng kể quy trình sản xuất và tăng hiệu suất thông qua việc tiết kiệm thời gian và dệt liên tục của hệ thống.
Toyota A1 là biểu tượng của sự đổi mới và sức mạnh, mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp ô tô.Năm 1934, Toyota đánh dấu bước khởi đầu của một hành trình vĩ đại với chiếc xe thử nghiệm đầu tiên, và từ đó, họ không ngừng tiến lên với sứ mệnh mang lại những giải pháp vận chuyển xuất sắc nhất cho mọi người.Toyota không chỉ là một thương hiệu, mà còn là biểu tượng của sự tin cậy và sự cam kết với sự tiến bộ. Mỗi chiếc xe mang trong mình một câu chuyện về sự sáng tạo và sự hoàn hảo.
Toyota là biểu tượng của sức mạnh và đẳng cấp, là người bạn đồng hành tin cậy trên mọi hành trình.
Lịch sử biến đổi của biểu tượng đặc trưng của ToyotaLogo Toyota từ năm 1935 đến năm 1949
Logo Toyota từ năm 1935 đến năm 1949 đã là biểu tượng của sự sáng tạo và tinh tế.Thiết kế logo đầu tiên của Toyota đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử với hình dáng của một viên kim cương 8 cạnh, tượng trưng cho sự may mắn và thành công.Logo của Toyota từ năm 1949 đến năm 1989 đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong ngành công nghiệp ô tô, thể hiện sự tiến bộ và uy tín của thương hiệu.
Biểu tượng của Toyota từ năm 1949 đến năm 1989
Phiên bản sau của biểu tượng Toyota là kết quả của một cuộc thi thiết kế logo. Phiên bản chiến thắng là biểu tượng hiển thị tên của nhà sáng lập Sakichi Toyoda bằng các ký tự tiếng Nhật được đặt trên một vòng tròn màu đỏ và có đường viền cũng màu đỏ ở bên ngoài.
Sau đó, công ty quyết định thay đổi một ký tự trong tên thương hiệu để trở thành Toyota như ngày nay.Logo Toyota từ năm 1958 đến năm 1969
Logo Toyota từ 1958 đến 1969Phiên bản thứ ba của logo Toyota thể hiện tầm nhìn và khát vọng của thương hiệu mong muốn mở rộng ra toàn cầu. Trong phiên bản này, các hình học đã được loại bỏ, chỉ sử dụng phông chữ serif (chữ có chân) màu đen trên nền trắng, giống với phông chữ Times New Roman.Logo của Toyota từ năm 1969 đến năm 1978
Biểu trưng Toyota từ năm 1969 đến năm 1978Phiên bản thứ 4 của biểu trưng Toyota vẫn sử dụng phong cách thiết kế Wordmark, với sự thay đổi lớn là kiểu chữ chuyển từ serif sang sans-serif. Giống như phông chữ Helvetica, khoảng cách giữa các chữ cái được thiết kế gần nhau đến mức chữ Y nằm lên trên hai chữ O. Biểu trưng Toyota vẫn giữ màu đen từ phiên bản trước đó. Phông chữ của Toyota là Avenir.Biểu tượng của Toyota năm 1978 – Sự sáng tạo mới
Biểu tượng của Toyota năm 1978 – Sự sáng tạo mới
Năm 1978, khi nhận ra sự không nhất quán trong khoảng cách giữa các ký tự của thương hiệu, Toyota đã quyết định thay đổi hoàn toàn thiết kế của biểu tượng của mình. Khoảng cách giữa các chữ cái được điều chỉnh một cách đáng kể và sự 'vi phạm' giữa chữ Y và hai chữ O đã được loại bỏ. Màu đỏ, như thường lệ, vẫn là màu sắc chính thức đặc trưng của Toyota.Biểu tượng đặc biệt này được Toyota đặt tên là Toyota Vũ Trụ, thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa lòng trung thành của khách hàng và sứ mệnh vĩ đại của thương hiệu. Nó cũng phản ánh quyết tâm vươn lên của Toyota trong việc khám phá những cơ hội mới.Biểu Tượng Toyota Từ 1989 Đến Nay
Biểu Tượng Toyota Từ 1989 Đến NayVào những năm cuối thập kỷ 1980, Toyota giới thiệu biểu tượng mới mang hình dạng độc đáo, ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, mặc dù thực tế đã được sử dụng từ 5 năm trước. Đó là biểu tượng hình bầu dục, gắn liền với thương hiệu của những chiếc xe Toyota trên mặt ca lăng. Biểu tượng này đánh dấu sự kết hợp tinh tế giữa ba hình dạng bầu dục.Ngày nay, Toyota tiếp tục sử dụng cả logo chữ và biểu tượng hình bầu dục đồng thời.Nguồn thông tin:
https://vudigital.co/logo-toyota-lich-su-hinh-thanh-va-su-thay-doi-ten-thuong-hieu-lien-quan-toi-con-so-8.html