Toyota GR Hilux là nhân chứng của sự tiến bộ lớn về công nghệ mà thương hiệu Nhật Bản đã thực hiện trên đường đua Dakar từ năm 2011.
Cuối tuần trước, Toyota đã chính thức xác nhận sự tham gia của mình trong giải đua Dakar Rally 2022 với một thành viên mới đặc biệt: Toyota GR Hilux. Với tên gọi cụ thể là GR DKR Hilux T1+, chiếc xe off-road đã hoàn thành thành công giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm hoàn tất quá trình chuẩn bị cuối cùng để tham dự sự kiện đua rally danh tiếng bắt đầu vào ngày 2/1 tới tại Ả-rập Xê-út.
Dưới nắp ca-pô của Toyota GR Hilux độc đáo là động cơ V6 3.5L tăng áp, đã được sử dụng trước đó trên phiên bản GR Sport cao cấp nhất hiện có của Toyota Land Cruiser 300. Động cơ trên Toyota GR Hilux đạt công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.
Trái tim mới của Hilux nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ hơn cho chiếc xe tham gia giải đua 2022 so với phiên bản trước đó (mặc dù trọng lượng tổng cộng đã tăng lên 2.000 kg theo tiêu chuẩn mới). Hệ thống treo kéo dài tối đa từ 280 lên 350 mm, mâm nhôm mới đi kèm với dàn lốp BF Goodrich, tăng cả đường kính và chiều rộng của bề mặt lốp.
Thiết kế của Toyota GR Hilux không giống với phiên bản thông thường, được cải tiến và trang trí bằng những lớp decal tương tự như những chiếc tham gia vào các giải đua địa hình nổi tiếng như WEC và WRC.
Chưa rõ rằng những cải tiến trên Toyota GR Hilux có thể được chuyển giao sang một phiên bản tối ưu hiệu suất cao hơn cho chiếc bán tải, để cạnh tranh với đối thủ Ford Ranger Raptor hay không. Tuy nếu có, đây sẽ là một dự án rất đáng chờ đợi.