Toyota Hilux Champ đã được giới thiệu tại Thái Lan với 2 phiên bản tiêu chuẩn và kéo dài, kích thước tương đương với Hilux thông thường.
Sau một năm từ khi công bố dưới dạng mẫu concept, Toyota Hilux Champ đã chính thức ra mắt tại Thái Lan vào ngày 27/11. Dòng bán tải cỡ trung này sẽ sớm được phân phối rộng rãi hơn trong khu vực trong thời gian tới, có thể bao gồm cả Việt Nam.
Điểm nổi bật nhất của Toyota Hilux Champ, như đã được tiết lộ trước đó, là khả năng tùy biến linh hoạt. Cấu trúc xe được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau mà không gặp nhiều rắc rối hoặc chi phí cao.
Toyota tiết lộ một số lựa chọn cấu hình cho Hilux Champ khi ra mắt, bao gồm xe kéo nhà, xe vận chuyển hàng hóa, xe bán hàng di động, xe cắm trại và xe giao hàng. Khung gầm của xe tương tự Hilux nhưng đã được cải tiến để dễ dàng tùy chỉnh. Thân xe và khoang động cơ được rút ngắn để hỗ trợ việc lái xe trong thành phố.
Hệ thống treo của Toyota Hilux Champ sử dụng loại treo độc lập với xương đòn kép ở phía trước và lò xo lá ở phía sau. Phanh đĩa ở phía trước kết hợp với phanh tang trống ở phía sau. Chiều cao gầm xe là 164 mm cho các phiên bản xăng và 180 mm cho phiên bản dầu.
Lốp dự phòng được đặt dưới gầm - Ảnh: Autolifethailand
Khi nhắc đến động cơ, Toyota Hilux Champ có 4 lựa chọn bao gồm 2 xăng và 2 dầu. Phiên bản xăng thấp nhất là loại 2.0L đi kèm hộp số sàn 5 cấp, công suất 139 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 2.7L với hộp số tự động 6 cấp, công suất 166 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm.
Cả hai phiên bản dầu đều có động cơ 2.4L, sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Cả hai đều có công suất 150 mã lực, nhưng mô-men xoắn của phiên bản tự động cao hơn (400 so với 343 Nm).
Một số cấu hình đặc biệt của Toyota Hilux Champ tại lễ ra mắt xe - Ảnh: Autolifethailand
Toyota Hilux Champ có 2 loại thân xe: tiêu chuẩn và kéo dài. Bản tiêu chuẩn có kích thước 4.970 x 1.785 x 1.735 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm. Bản kéo dài lớn hơn với kích thước 5.300 x 1.785 x 1.735 mm, chiều dài cơ sở 3.085 mm. Bán kính quay đầu của cả 2 bản đều là 5,4 mét.
Một số trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Hilux Champ bao gồm mâm thép 14 inch đi kèm lốp 195R14C, cản trước thiết kế 3 tấm dễ sửa chữa, gương ngoại thất màu tối, ghế dài gập 60:40 (cho bản sàn), ghế lái có thể điều chỉnh tiến lùi, ghế trước có thể ngả, cửa sổ chỉnh điện, ổ cắm điện 12V và hệ thống loa... ở 2 vị trí.
Bên cạnh đó, Toyota Hilux Champ được trang bị túi khí ở 2 vị trí, hệ thống phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD mặc định. Trước đó đã có thông tin cho rằng xe sẽ giảm giá xuống mức thấp nhất có thể bằng cách giảm bớt trang bị an toàn.
Một số tùy chọn cao cấp đã được tiết lộ trên Toyota Hilux Champ bao gồm đèn pha LED Projector, gương chiếu hậu điều chỉnh điện và bảng điều khiển được trang trí với dải màu cam (bản tiêu chuẩn chỉ có nhựa phẳng toàn bộ).
Giá khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Hilux Champ là 459.000 baht tương đương 317 triệu đồng. Phiên bản kéo dài bắt đầu từ 499.000 baht tương đương 344,7 triệu đồng.
Với mức giá hấp dẫn như vậy, Toyota Hilux Champ có thể sẽ trở thành một trong những mẫu xe hot khi nhập về Việt Nam. Nếu được nhập từ Thái Lan, có khả năng mẫu xe này sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu.