Phiên bản hoàn toàn điện của Toyota Hilux dự kiến sẽ được sản xuất từ năm 2025, dựa trên concept ra mắt vào cuối năm 2023.
Sau khi Isuzu công bố phiên bản điện của bán tải, Toyota cũng xác nhận Hilux của họ sẽ có một phiên bản tương tự.
Theo giám đốc điều hành của Toyota Thái Lan, Toyota Hilux điện dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm 2025, lấy cảm hứng từ concept Hilux Revo BEV ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm 2023.
Toyota Hilux Revo BEV Concept, một dòng xe ý tưởng của Toyota, có thiết kế độc đáo với cabin đơn và thùng dài phía sau. Thiết kế này làm cho xe trở nên khá lạ mắt, với tản nhiệt đầu xe biến mất và bộ khung gần như hoàn toàn khép kín, cùng với cổng sạc trước cửa trước ở hông xe bên trái.
Chiếc bán tải điện này có cản trước/sau mới, mâm hợp kim mới, pin điện được đặt dưới gầm và mô tơ điện gắn trục sau. Tuy nhiên, không có bất kỳ thông số cụ thể nào được công bố về xe.
Phiên bản concept này đã được phát triển một phần tại Thái Lan để phù hợp với dây chuyền sản xuất sắp tới, có khả năng cũng đặt tại quốc gia này. Xe cũng sẽ trải qua giai đoạn thử nghiệm giới hạn tại Thái Lan dưới hình thức hoạt động taxi trước khi được sản xuất hàng loạt.
Với bước tiến này, Hilux đã vượt lên phía trước so với Ranger và Triton trong cuộc đua xe điện. Cũng đáng chú ý là Ford, nhà sản xuất của Ranger, cũng đang lên kế hoạch cho việc tung ra một phiên bản xe điện trong tương lai.
Lãnh đạo của Toyota cho biết họ đang 'nghiên cứu khả năng giới thiệu bán tải điện tới thị trường châu Âu', tuy nhiên, điều này vẫn chưa chắc chắn.
Toyota vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhiều giải pháp nhiên liệu thay thế như xe điện, xe chạy động cơ truyền thống, hybrid và xe chạy nhiên liệu hydro.
Toyota Hilux Revo BEV Concept, được ra mắt vào tháng 8 năm trước, được xác định là một loại 'bán tải đô thị'. Điều này cho thấy Toyota hướng đến việc sản xuất xe với phạm vi vận hành trung bình, phục vụ việc giao hàng trong thành phố hoặc sử dụng hàng ngày.
Mẫu bán tải điện mà Toyota đang mơ ước không phải là Hilux điện, mà là một chiếc xe có thể vận hành được trong 800 km như Hilux dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, công nghệ pin hiện tại vẫn chưa đủ cho một mẫu xe cần vận hành nặng như thế.
Toyota cho biết khi kéo nặng hàng hóa, phạm vi vận hành của xe điện sẽ giảm đi khoảng một nửa, vì vậy con số 800 km là khá xa xỉ. Họ ước lượng rằng công nghệ pin và hạ tầng sẽ được cải thiện đủ để hỗ trợ một mẫu xe điện như vậy vào khoảng từ 2030 đến 2035.