Toyota Hilux GR Sport II 2024 ra mắt, người Việt khó có thể sở hữu
Phiên bản GR Sport II của Toyota Hilux 2024 thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt, nhưng khả năng phân phối chính hãng là thấp.
Toyota bắt đầu ra mắt phiên bản đường trường GR đầu tiên vào năm 2019, và dần dần độ hấp dẫn và tin cậy của xe ngày càng tăng. Điều này thúc đẩy hãng đưa phiên bản GR vào nhiều mẫu xe khác, tương tự như BMW và Mercedes-Benz với dòng M và AMG. GR Sport cũng bao gồm các cải tiến về hiệu năng và nâng cấp ngoại thất cho phiên bản thường.
Toyota Hilux GR Sport 2024 vừa ra mắt với thiết kế bắt mắt hơn, tăng cường cạnh tranh với Ford Ranger Raptor. Phiên bản mới có tên đầy đủ là Hilux GR Sport II, sẽ được bán tại Anh từ năm 2024 với lựa chọn cabin đôi duy nhất.
Ngoại thất Hilux GR Sport II 2024 hầm hố hơn với chiều cao xe tăng thêm 20 mm so với phiên bản thường, giúp cải thiện khoảng sáng gầm xe. Góc tiếp cận cũng tăng từ 29 lên 30 độ.
Điểm nổi bật là mâm xe đa chấu sơn đen kích thước 17 inch, tạo tổng thể cân đối và thể thao. Hệ thống treo tinh chỉnh, hoạt động nhanh hơn, kèm phanh lớn hơn ở bánh trước và phanh đĩa ở bánh sau thay cho phanh tang trống.
Sự thay đổi đáng chú ý nhất là chiều rộng được tăng thêm 140 mm ở trục trước và 150 mm ở trục sau, góp phần cải thiện sự ổn định và mở rộng vòm bánh xe lớn, tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. GR Sport II mang lại vẻ ngoài thể thao và khỏe khoắn hơn.
Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế hình chữ G màu đen, đi kèm logo GR. Nhiều chi tiết khác cũng sơn đen như bậc cửa, tay nắm cửa và cản sau. Tương phản với những chi tiết này là cùm phanh và lò xo màu đỏ.
Nội thất chỉ được cải thiện nhẹ với ghế thể thao có huy hiệu GR Sport trên tựa đầu, bọc da lộn và giả da. Dây an toàn và cần số màu đỏ tạo điểm nhấn so với phiên bản thường của Toyota Hilux 2024. Hãng xe Nhật Bản cũng trang bị bàn đạp nhôm và hệ thống giải trí Smart Connect+ 8 inch.
Thật đáng tiếc, Toyota Hilux GR Sport II 2024 không có nâng cấp về hiệu năng. Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ diesel tăng áp 2.8 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 201 mã lực. Đây là động cơ của Hilux phiên bản chuẩn tại Anh; phiên bản GR tại Việt Nam có thể vẫn dùng động cơ 147 mã lực như cũ.
Tại Việt Nam, Toyota Hilux chỉ được phân phối chính hãng với phiên bản 4x2 duy nhất, giá khởi điểm từ 852 triệu đồng. Dù doanh số và trang bị không quá ấn tượng, mẫu bán tải này vẫn được nhiều người chọn nhờ độ bền bỉ, đặc biệt phù hợp khi di chuyển ở địa hình đồi núi.
Theo Carscoops