Toyota vừa công bố phiên bản Hilux Hybrid 48V tại châu Âu, sắp xuất hiện tại Đông Nam Á và Úc, có thêm hệ thống chọn chế độ lái.
Đầu tháng 12, Toyota ra mắt phiên bản Hilux Hybrid 48V, sử dụng hệ thống điện hóa giúp tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10% so với bản gốc (từ 7,9 lít/100km xuống còn 7,1 lít/100km).
Phiên bản Hilux Hybrid 48V còn được trang bị hệ thống Multi-Terrain Select, cho phép người lái tùy chỉnh hệ thống kiểm soát cân bằng trên xe.
Multi-Terrain Select (MTS) trên Toyota Hilux Hybrid 48V có 5 chế độ lái: Dirt (đường đất), Sand (cát), Mud (bùn), Deep Snow (tuyết dày) và Rock (sỏi đá). Hãng đã điều chỉnh trước hệ thống kiểm soát lực bám đường để tối ưu hóa năng lượng truyền đến từng bánh và hạn chế trượt bánh.
Hệ thống MTS còn có chế độ tự điều chỉnh dựa trên mặt đường bên cạnh 5 chế độ được thiết lập sẵn.
Nội thất của Hilux hybrid tương tự phiên bản thông thường. Ảnh: Toyota
Nhờ MTS, Toyota Hilux cuối cùng đã có hệ thống chọn chế độ lái theo bề mặt vận hành, sánh ngang với Ford Ranger hay Mitsubishi Triton mới ra mắt.
Sau khi ra mắt tại châu Âu, Toyota Hilux Hybrid 48V sẽ có mặt ở Úc và Đông Nam Á vào năm 2024. Ảnh: Toyota
Với những công nghệ mới, giá của Toyota Hilux Hybrid 48V dự kiến sẽ cao hơn phiên bản thông thường. Chưa rõ xe có được trợ giá theo chính sách trợ giá xe điện tại những khu vực bán ra hay không, vì hệ thống hybrid rất nhẹ nhàng.
Ở Việt Nam, Toyota Hilux 2023 hiện chỉ có một phiên bản 2.4L 4×2 được bán với giá 852 triệu đồng. Phiên bản Adventure đã được nhập về nhưng giá chưa được công bố trên trang web của hãng.