Toyota Innova 2023 hoàn toàn mới được phát hiện tại Malaysia
Sáu tháng sau khi ra mắt toàn cầu tại Indonesia, Toyota Innova 2023 hoàn toàn mới đã đổ bộ vào thị trường Malaysia.
Gần đây, những bức ảnh về mẫu xe đa dụng chở 6 người MPV được cho là Toyota Innova 2023 mới đang lưu thông trên đường ở Malaysia đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Hiện vẫn chưa rõ lịch ra mắt của Toyota Innova mới tại Malaysia nhưng có khả năng cao là sắp tới. Tại Việt Nam, các đại lý đã nhận cọc Toyota Innova 2023 và cam kết sẽ giao xe trong quý III.
Trong thế hệ mới nhất, Innova 2023 được đánh giá là một bước tiến lớn. Trước đó, các phiên bản của MPV được xây dựng trên khung gầm rời IMV, cũng được sử dụng bởi Hilux và Fortuner. Tuy nhiên, Innova mới nhất đã chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA).
Do đó, không còn động cơ dọc và hệ thống dẫn động cầu sau, thay vào đó là động cơ ngang và hệ thống dẫn động cầu trước. Theo Toyota, nền tảng mới giúp giảm phần nhô ra của xe và tăng chiều dài cơ sở lên 2.850 mm, so với 2.750 mm trước đó.
Về mặt thiết kế, phiên bản mới của Innova có một số đặc điểm giống các dòng xe SUV, với các tấm ốp thân màu đen và bánh xe trông cơ bắp hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha góc cạnh. Xe cũng có cản trước mới, đèn LED ban ngày và các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô, tạo ra một diện mạo mới và hiện đại hơn cho mẫu MPV của Nhật Bản.
Trong khoang lái, xe được trang bị một bảng táp lô mới với thiết kế sang trọng hơn. Màu sắc tương phản giữa các tầng của bảng táp lô làm nổi bật màn hình giải trí rộng 9/10 inch, điều khiển trung tâm với các cần số, bảng điều khiển điều hòa và cửa gió trung tâm.
Chuyển sang thế hệ mới, Toyota Innova mang lại cho người dùng không gian nội thất rộng rãi hơn, bao gồm các biến thể cao cấp với hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi độc lập có chức năng ottoman.
Đối với các trang bị khác trên Innova 2023, chúng ta có thể kể đến các mâm xe từ 16-18 inch, đèn pha LED, phanh tay điện tử với chức năng tự động giữ phanh, màn hình giải trí 10 inch cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống Toyota Safety Sense (bao gồm phanh khẩn cấp tự động).
Bước sang thế hệ mới, Innova được trang bị hệ truyền động hybrid, với động cơ Dynamic Force – M20A-FXS 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên có công suất 152 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 187 Nm từ 4.400 đến 5.200 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với một động cơ điện công suất 113 PS và mô-men xoắn 205 Nm, tổng công suất của hệ thống là 186 PS. Toyota cho biết xe sử dụng pin niken-metal hydride (Ni-MH) phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Indonesia, và pin này được đặt dưới hai ghế trước để không làm mất không gian trong cabin và cốp sau.
Ngoài hệ truyền động hybrid, Innova mới tại Indonesia cũng được trang bị động cơ M20A-FKS 2.0L với công suất 174 PS tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm từ 4.500 đến 4.900 vòng/phút. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số CVT (e-CVT cho hybrid).