Toyota Innova thế hệ mới sẽ cùng xuất hiện trên nhiều thị trường ở Đông Nam Á từ tháng 7 tới.
Sau 6 tháng kể từ ngày ra mắt toàn cầu tại Indonesia, Toyota Innova 2023 đang hoàn tất các bước cuối cùng để tiến vào các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Theo thông tin từ Headlightmag của Thái Lan, Toyota Innova 2023 sẽ ra mắt tại quốc gia này vào giữa tháng 7. Trước đó, xe đã được thử nghiệm trên đường từ tháng 3. Ở Malaysia, Innova 2023 cũng đã xuất hiện khi được vận chuyển trên xe.
Toyota Innova thế hệ mới đã được thử nghiệm trên đường tại Thái Lan vào tháng 3.
Toyota Innova 2023 sẽ có mặt trên nhiều thị trường ở Đông Nam Á, có khả năng đều nhập khẩu từ Indonesia sử dụng khung gầm TNGA-C như Toyota Corolla Cross thay vì sử dụng khung gầm IMV như Hilux hoặc Fortuner hiện nay.
Thiết kế bên ngoài của Innova 2023 đã trải qua một sự đổi mới toàn diện, mang đậm phong cách của một chiếc SUV. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mảnh mai hơn và cản trước mạnh mẽ. Đèn hậu phía sau được thiết kế ngang, tương tự như mẫu Rush, kết hợp với góc cạnh của cột D nổi bật hơn.
Mẫu xe cũng đã được nhìn thấy trong quá trình vận chuyển tại Malaysia tuần trước
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, với trục cơ sở dài 2.850 mm. So với thế hệ trước, chiều dài tăng 20 mm, chiều rộng tăng 20 mm, và trục cơ sở tăng thêm 100 mm, tạo ra không gian cabin rộng rãi hơn. Chiều cao gầm xe là 185 mm.
Khoang cabin mang phong cách hiện đại và đơn giản. Ghế ngồi được bọc da tổng hợp. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình thông tin đa năng 7 inch cho phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch cho phiên bản động cơ xăng. Vô lăng thiết kế đẹp và tích hợp nhiều nút chức năng. Cần số được đặt dễ dàng.
Lần tái xuất này, Toyota Innova đã trải qua một cuộc cải tổ hoàn toàn về cả ngoại và nội thất
Toyota Innova 2023 được trang bị động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ trước, động cơ mới có công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Lựa chọn thứ hai là dạng hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và động cơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm), tổng công suất đạt 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt dưới hai ghế trước và không làm giảm không gian khoang cabin.
Tất cả các động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự.