Dù chưa theo đuổi xe điện, Toyota vẫn là người dẫn đầu về sản lượng và doanh số trên thị trường, trong khi các đối thủ đang bận rộn với việc đổi mới.
Theo thông tin từ Nikkei Asia, Toyota kỳ vọng năm 2023 sẽ chứng kiến sản lượng kỷ lục, vượt trội so với bất kỳ thương hiệu xe nào trong lịch sử.
Trong năm 2023, Toyota hướng đến mục tiêu sản xuất 10,2 triệu xe, trở thành thương hiệu đầu tiên vượt qua mốc sản lượng 8 chữ số.
Với dự đoán sản xuất từ 9,5 đến 10,6 triệu xe trong năm tới, Toyota đang theo đuổi mục tiêu kỷ lục đã được đặt ra từ trước.
Kể từ 2013, Toyota với cả Daihatsu và Hino đã đạt mức sản xuất 10 triệu xe/năm. Nhưng chỉ tính riêng Toyota và Lexus, họ mới đạt con số gần 9 triệu xe vào 2019.
Mặc dù gặp nhiều thách thức, Toyota vẫn duy trì doanh số ổn định hoặc có sự tăng trưởng nhỏ trên toàn cầu.
Điểm mạnh của Toyota nằm ở sự đa dạng của dòng xe, với nhiều mẫu thiết kế địa phương để phù hợp với nhu cầu của từng khu vực
Toyota dự kiến sẽ duy trì vị thế hàng đầu trong năm 2023 và thậm chí trong vài năm tiếp theo, trong khi các đối thủ đang tập trung vào việc điện hóa và thay đổi dòng sản phẩm.
PSA, dẫn đầu bởi Peugeot, cũng đang tập trung vào xe điện. Trong khi đó, Hyundai và Kia vẫn cần thời gian để thách thức Toyota.
Tuy nhiên, nếu Toyota không nhanh chóng điện hóa dòng sản phẩm, họ có thể mất ưu thế trong tương lai. Sự đa dạng về dòng xe địa phương của Toyota sẽ không còn là lợi thế, đưa họ vào tình thế cạnh tranh khốc liệt về doanh số.