Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt: Thiết kế mới mẻ, động cơ tăng áp mạnh mẽ
Sau thời gian chờ đợi, Toyota Land Cruiser 2022 cuối cùng cũng xuất hiện với hai tùy chọn động cơ và thiết kế nội, ngoại thất hoàn toàn mới.
Loại bỏ động cơ V8 truyền thống, Toyota đã trang bị động cơ V6 tăng áp mới. Động cơ xăng 3,5 lít đạt công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Ngoài ra, một động cơ diesel tăng áp kép V6 cho công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm cũng có sẵn.
Cả hai tùy chọn động cơ V6 đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp, tích hợp ba chế độ khóa vi sai và hệ dẫn động bốn bánh. Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ, góc khởi hành 26,5 độ, khoảng sáng gầm xe 230 mm, và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây.
Dựa trên nền tảng TNGA-F, Land Cruiser 2022 được trang bị hệ thống treo biến đổi thích ứng AVS và hệ thống ổn định treo điện tử nâng cấp E-KDSS. Ngoài ra, Multi-Terrain Select mới có chế độ Auto Snow và Deep Snow, còn Multi-Terrain Monitor có camera gầm xe. Hệ thống Kiểm soát thu thập thông tin giúp duy trì tốc độ khi off-road.
Công nghệ Safety Sense tiêu chuẩn bao gồm ga tự động thích ứng, phanh tự động và giữ làn đường. Động cơ LC300 được đặt thấp hơn và lùi về sau so với phiên bản cũ.
LC300 có ba hàng ghế cho bảy người lớn, nhẹ hơn 200 kg và thân thiện hơn với môi trường với lượng khí thải CO2 giảm 10%. Xe trang bị màn hình cảm ứng 9 hoặc 12,3 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cùng nhiều tiện ích hiện đại khác như màn hình hiển thị head-up, hệ thống khởi động bằng vân tay, và camera 360 độ.
Thiết kế Toyota Land Cruiser 2022 được nâng cấp với lưới tản nhiệt nan ngang cải tiến, cụm đèn pha mảnh hơn và công nghệ LED hiện đại giống Lexus LX570. Đèn định vị hình chữ L phối hợp với lưới tản nhiệt tạo vẻ mạnh mẽ, trong khi đèn gầm được đặt riêng trong hốc nhỏ.
Gương chiếu hậu được cải tiến, mâm xe hợp kim mới, vẫn giữ bậc lên xuống cố định hai bên. Thiết kế ngang của Land Cruiser 2022 toát lên vẻ mạnh mẽ hơn, trong khi phần đuôi xe với cụm đèn hậu 3D độc đáo.
Về kích thước, các phiên bản của Land Cruiser 2022 có sự khác biệt. Phiên bản GR Sport dài 4.965 mm, trong khi phiên bản cao cấp nhất dài 4.985 mm. Chiều cao tổng thể là 1.945 mm và chiều rộng 1.990 mm đối với GR Sport. Tất cả các phiên bản đều có chiều dài cơ sở 2.850 mm. Bình xăng đã giảm 15 lít so với phiên bản trước để giảm trọng lượng, vì động cơ V6 ít tiêu hao nhiên liệu hơn so với V8 cũ. Mẫu SUV này cũng cho thấy những nét tương lai của mẫu bán tải Tundra mới, có khả năng sử dụng cùng nền tảng.
Chúng tôi sẽ sớm gửi thêm thông tin chi tiết đến quý độc giả.