Toyota Bắc Mỹ tiết lộ thêm một số chi tiết về Land Cruiser Bắc Mỹ - mẫu xe sẽ được chuyển đổi thành Land Cruiser Prado phiên bản quốc tế từ năm sau.
Toyota Land Cruiser Bắc Mỹ đã ngưng sản xuất cách đây 2 năm, nhưng vào ngày 1/8 sắp tới, dòng xe này sẽ quay trở lại với một thế hệ mới. Tuy nhiên, thay vì ra mắt dòng Land Cruiser 300 như thường lệ, sự trở lại lần này là Land Cruiser Prado mới. Một tình huống 'một kiểu một loại' tương tự đã xảy ra với Honda ZR-V, được giới thiệu cùng thời điểm nhưng với tên gọi HR-V ở Bắc Mỹ.
Vào ngày 26/7 vừa qua, Toyota Bắc Mỹ đã xác nhận chính thức việc ra mắt Land Cruiser Prado vào ngày 1/8 sắp tới. Cùng với đó là việc tiết lộ một số hình ảnh và video về mẫu SUV này, hé lộ thiết kế khác biệt so với mẫu xe cùng nền tảng đã ra mắt trước đó, Lexus GX 2024.
Điểm đáng chú ý đầu tiên là phần đầu xe đã được làm vuông vắn hơn, với đèn pha nhỏ hình chữ nhật và vị trí đặt thấp hơn so với GX. Phía dưới đèn pha là hốc gió trước. Toyota đã rút ra nhiều ý tưởng từ thiết kế của thế hệ J60 từ những năm 1980 khi so sánh xe trực tiếp với Prado mới.
Phần đuôi của xe có thiết kế đèn hậu cổ điển lớn hơn, bên dưới là cản sau nhô ra khá nhiều.
Nội thất của xe sẽ có cấu hình 3 hàng 7 chỗ tương tự như GX. Bức ảnh teaser đầu tiên cho thấy khu vực này với cụm điều khiển trung tâm giống như Lexus GX, cho thấy Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ trang bị hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian. Ngoài ra, ta cũng có thể nhìn thấy phanh tay điện tử và cần số truyền thống ở đây.
Về kích thước, nếu Toyota Land Cruiser Prado 2024 có cùng bộ khung ngang như Lexus GX, xe sẽ dài hơn một chút so với Land Cruiser 300 (5.005 so với 4.985 mm). Tuy nhiên, thay đổi thiết kế cản trước/sau sẽ ảnh hưởng đến số liệu này.
Về phần truyền động, Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ chia sẻ các tùy chọn của Lexus GX, bao gồm động cơ V6 3.4L tăng áp kép sản sinh công suất 349 mã lực và động cơ V6 hybrid 437 mã lực. Hộp số tự động 10 cấp truyền động năng lượng đến cả hai trục.