Vào ngày 14 tháng 8 này, một loạt thông tin mới xoay quanh Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được công bố.
Tại trang web của Toyota Bắc Mỹ vào ngày 13 tháng 8 vừa qua, hiệu suất nhiên liệu dự kiến của Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được tiết lộ. Mức tiêu thụ nhiên liệu 27 mpg của phiên bản 2.4L I-4 hybrid tương đương với 8,71 lít/100 km cho điều kiện vận hành kết hợp.
Con số này thấp hơn so với mức 9,1 lít/100 km của Honda CR-V trong điều kiện vận hành đô thị tại Việt Nam, trong khi công suất của động cơ Land Cruiser Prado lên đến 320 mã lực.
Các số liệu này cũng thấp hơn so với các mẫu SUV địa hình khác trên thị trường như Ford Bronco (13,8 lít/100 km) hoặc Land Rover Defender (13,1 lít/100 km).
Danh sách tiêu thụ nhiên liệu của một số SUV và bán tải chuyên địa hình
Vì tại thời điểm này, khu vực Bắc Mỹ chỉ có tùy chọn động cơ này, nên đây là thông số duy nhất được công bố. Tuy nhiên, tại các thị trường quốc tế, dòng SUV này sẽ có nhiều lựa chọn khác.
Cụ thể, ở châu Âu và Australia, Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ có thêm phiên bản diesel 2.8L 201 mã lực, 500 Nm. Ở Tây Âu và Đông Âu, xe có động cơ xăng tăng áp 2.4L 278 mã lực, 428 Nm. Trong khi ở Đông Âu và Nhật Bản, tùy chọn 2.7L xăng không tăng áp sẽ được thêm vào với 161 mã lực, 245 Nm.
Ngoài ra, khung gầm TNGA-F linh hoạt giúp Toyota dễ dàng mở rộng thêm các lựa chọn cho Land Cruiser Prado 2024 trong tương lai. Theo kỹ sư trưởng dự án Keita Moritsu, có nhiều lựa chọn khác nhau có thể được bổ sung, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.
Ví dụ, một phiên bản hoàn toàn điện sẽ giúp giảm lượng khí thải trung bình của dòng xe này, tuy nhiên hiệu suất hoạt động của phiên bản này không đủ tốt ở những khu vực có thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Một phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ có hiệu suất hoạt động tốt hơn nhưng yêu cầu trang bị cao và hệ thống trạm nhiên liệu phù hợp. Cả hai lựa chọn này đều đang được Toyota xem xét để bổ sung.