Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới chính thức được giới thiệu với phong cách nhìn giống như từ những năm 1980.
Ngày 2/8, Toyota chính thức giới thiệu Land Cruiser Prado thế hệ mới, dự kiến sẽ bắt đầu giao xe cho khách hàng từ năm sau. Xe sử dụng cùng nền tảng khung gầm TNGA-F với Lexus GX và Land Cruiser 300.
Trong thế hệ mới, thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách cổ điển. Một số đặc điểm giống với Lexus GX nhưng được làm cách mạng với các đường gân nổi ngang hướng lên trên. Tuy nhiên, Land Cruiser Prado của Toyota lại có cách tiếp cận cổ điển hơn, trực quan và ít phức tạp hơn so với Lexus.
Phần đầu của Toyota Land Cruiser Prado 2024 có cản trước vuông vắn kết hợp với tản nhiệt hình chữ nhật. Cả bản tiêu chuẩn và bản First Edition đều được trang bị đèn pha LED tròn, trong khi bản cao cấp sử dụng đèn pha hình chữ nhật.
Ở phần đuôi của xe, không có đèn hậu dạng thanh ngang bao bọc cửa hậu như trước, thay vào đó là hai cụm đèn vuông vắn được đặt ở hai bên. Lốp dự phòng được gọn gàng đặt dưới cản sau. Cửa sổ phía cửa hậu có thể mở độc lập.
Trong nội thất, Toyota Land Cruiser Prado 2024, ít nhất ở Bắc Mỹ, chỉ có sẵn tùy chọn 5 chỗ ngồi. Không gian bên trong sử dụng nhiều nhựa mềm ở phần trên của bảng điều khiển và cửa, cùng với việc sử dụng nhựa cứng được cải thiện để không tạo ra cảm giác 'gồ ghề' như các xe cấp thấp.
Ở bản tiêu chuẩn, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã trang bị ghế và vô lăng sưởi, cùng với ghế bọc vải. Bản trung cấp sử dụng da nhân tạo Softex cho ghế sưởi/thông gió ở phía trước, trong khi bản First Edition giới hạn sử dụng da thật.
Màn hình trung tâm mặc định có kích thước 8 inch, tăng lên 12,3 inch ở các bản cao cấp. Hệ thống ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữa làn đường, phanh khẩn cấp tự động, và cảnh báo điểm mù đều xuất hiện mặc định trên tất cả các phiên bản.
Về phần truyền động, Toyota Land Cruiser Prado 2024 tiếp tục giữ khác biệt so với Lexus GX và Land Cruiser 300 với cùng một khung gầm. Trong khi hai mẫu xe trên được trang bị động cơ V6 3.4L tăng áp kép, Toyota Land Cruiser Prado 2024 sử dụng động cơ 2.4L I-4 tăng áp đơn. Công suất động cơ này đạt 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm.
Không chỉ dừng lại ở đó, mô-tơ điện 48 mã lực tích hợp trong hộp số tự động 8 cấp giúp mẫu SUV của Toyota có mô-men xoắn tức thời tốt. Kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian và các tính năng an toàn như vi sai chống trượt trung tâm tự động và khóa vi sai sau, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hứa hẹn sẽ có khả năng vận hành off-road xuất sắc.
Khoảng sáng gầm của Toyota Land Cruiser Prado 2024 là 220 mm. Góc tiếp cận, góc thoát và góc vượt của xe lần lượt là 31, 22 và 25 độ.
Ngoài các tính năng cứng về khả năng off-road, Toyota Land Cruiser Prado 2024 còn được trang bị phần mềm đặc biệt để hỗ trợ. Công nghệ Crawl Control tự điều chỉnh tốc độ và phanh khi lái off-road ở tốc độ thấp, giúp lái xe dễ dàng hơn. Downhill Assist Control hỗ trợ kiểm soát tốc độ khi xuống dốc. Multi-Terrain Monitor hiển thị hình ảnh dưới, trước và bên hông của xe để tạo ra cái nhìn toàn cảnh khi lái xe trên địa hình khó khăn.
Giá cụ thể của Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ được công bố sau. Hiện tại, Toyota chỉ tiết lộ rằng giá khởi điểm của xe sẽ là khoảng 55.000 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng).
Một số hình ảnh khác của Toyota Land Cruiser Prado 2024: