Phát triển trên nền tảng TNGA-F và chia sẻ thiết kế với LC300, Land Cruiser Prado mới mang dáng vẻ hình hộp lấy cảm hứng từ mẫu J60 Land Cruiser thập niên 80. Tuy nhiên, phiên bản Land Cruiser Prado 2025 cho thị trường Philippines có thiết kế lưới tản nhiệt phía trước độc đáo hơn so với phiên bản Mỹ ra mắt vào đầu năm. Cụ thể, các nan dọc trên lưới tản nhiệt dễ gây ấn tượng với mẫu Prado J150 thế hệ trước, kết hợp với biểu tượng Toyota đặc trưng thay vì chữ TOYOTA lớn.
Ngoài ra, phiên bản Land Cruiser Prado 2025 cho thị trường Philippines còn được trang bị ốp chắn bùn cùng màu thân xe tạo nên vẻ bề ngoài sang trọng. Xe được trang bị bộ mâm 20 inch kèm lốp 265/50.
Bên trong cabin, xe được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp có chức năng điều chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 10 loa.
Land Cruiser Prado 2025 trang bị động cơ tăng áp không hybrid, dung tích 2.4L, 4 xi-lanh, công suất tối đa 281 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 1.700-3.600 vòng/phút. Động cơ kết hợp hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.
Tương tự như phiên bản sang trọng hơn Lexus GX, Land Cruiser Prado 2025 được trang bị chế độ lái đa địa hình và khóa vi sai để vận hành trên mọi địa hình, cùng với hệ thống Toyota Safety Sense tiêu chuẩn.