Với sự bùng nổ của phân khúc SUV off-road trong vài năm qua, không có lý do gì mà Toyota Land Cruiser lại không có một phiên bản nhấn mạnh hơn về khả năng vận hành đa địa hình.
Trong thế hệ mới nhất vừa ra mắt gần đây, Toyota Land Cruiser đã có phiên bản cao cấp nhất, thường được gọi là - một cấu hình 'giả hiệu suất cao' thường thấy trên các mẫu xe khác của thương hiệu Nhật. Dòng GR Sport không chỉ cải thiện về khả năng vận hành mà còn chú trọng đến yếu tố thiết kế hơn, điều này có nghĩa là việc Toyota giới thiệu một phiên bản tập trung vào hiệu suất hơn (GR/GRMN) là hoàn toàn có khả năng.
Thiết kế của Toyota Land Cruiser, như đã đề cập ở trên, đã được trang Kolesa.ru phác thảo dựa trên thế hệ mới cùng với phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm của dòng Land Cruiser có mặt tại một số thị trường hạn chế.
Ngoài các tính năng như ống thở (thường thấy trên nhiều xe off-road của ông) và móc kéo kép trước/sau, phiên bản đặc biệt của Toyota Land Cruiser này cũng được trang bị lốp chuyên dụng cho địa hình off-road cùng với khung bảo vệ gầm và cản trước/sau.
Việc Toyota Land Cruiser có một phiên bản mạnh mẽ hơn, với khả năng vượt địa hình tốt hơn, chỉ là vấn đề thời gian trong bối cảnh thị trường hiện tại. Tuy nhiên, việc hoàn thiện và ra mắt xe sớm hơn là muộn là điều khó khăn, đơn giản vì đến nay Toyota vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu mua xe phiên bản thông thường của Land Cruiser, chưa kể đến các phiên bản khác. Hàng đợi xe, ở một số khu vực, đã lên đến...
Hệ thống truyền động của Toyota Land Cruiser chuyên dành cho off-road có thể sử dụng công nghệ hybrid mới xuất hiện trên Toyota Tundra mới kết hợp với động cơ V6 3.5L tăng áp kép và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất lên đến 437 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm.