Biểu tượng quanh điều màu xanh, liên kết với các dòng xe hybrid, xe sử dụng pin nhiên liệu và xe điện thuần của Toyota, đã được thay đổi bằng một biểu tượng nhận diện mới.
Logo vòng xanh sáng, xuất hiện từ năm 2009, trở thành biểu tượng đặc trưng của các dòng xe sử dụng động cơ hybrid.
Tuy nhiên, trên Toyota Camry 2025, chiếc logo quen thuộc không còn xuất hiện, mặc dù bên trong xe là động cơ hybrid chính hiệu. Thay vào đó là một đặc điểm nhận diện mới với một dấu chấm màu xanh dương bên cạnh chữ 'HEV'.
Tháng 9/2023, Toyota đăng bài trên X (trước đây là Twitter) giới thiệu biểu tượng mới, tượng trưng cho cam kết với 'hạnh phúc của con người sống trên trái đất và khao khát truyền đạt nó cho thế hệ tiếp theo'.
Toyota thay đổi biểu tượng nhận diện trên xe hybrid một cách tinh tế.
Đại diện của Toyota chia sẻ rằng, chi tiết đặc trưng hoàn toàn mới là chấm tròn màu xanh dương, giúp người dùng dễ dàng nhận biết các dòng xe hybrid, plug-in hybrid, xe điện chạy pin và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu mới của hãng. Toyota Camry, Crown và Prius - những dòng xe hybrid nổi tiếng của hãng sẽ là những mẫu xe đầu tiên mang nhận diện thương hiệu mới.
Xem thêm: Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023
Đối với dòng xe Toyota Camry, biểu tượng mới sẽ được áp dụng từ thế hệ thứ 9 trở đi. Trong khi Toyota Camry 2.5HV (hybrid) vẫn sử dụng logo chữ 'T' cách điệu viền xanh thuộc thế hệ thứ 8.
Gần đây, giới săn ảnh đã phát hiện vòng tròn màu xanh lam xuất hiện trên mẫu xe Toyota bZ3X khi đang lăn bánh trên đường thử, chuẩn bị cho sự ra mắt sắp tới. Logo này được đặt ở phía sau xe, cạnh các chữ cái 'BEV' (ký tự riêng của dòng xe điện chạy pin).
Sự thay đổi này là một phần trong chiến dịch tiếp thị 'Beyond Zero' của Toyota, bao gồm việc sử dụng các phương tiện điện khí hóa để 'vượt qua mức trung hòa carbon với các sản phẩm của hãng' và 'tạo ra tác động tích cực đến hành tinh và xã hội'.
Trong những năm gần đây, Toyota rất tích cực sản xuất các loại phương tiện sử dụng năng lượng mới nhằm đạt được các mục tiêu cải thiện môi trường. Việc sử dụng biểu tượng mới là minh chứng cho cam kết và niềm tin của họ vào chiến lược và hướng đi của mình.
Hình ảnh được lấy từ nguồn trực tuyến