Toyota từng giới thiệu mẫu Lexus GS tại triển lãm Pebble Beach và nhận được nhận xét rất thẳng thắn.
Ông Akio Toyoda, hiện tại là chủ tịch của Toyota, có lẽ là một trong số ít các CEO đam mê lái xe. Ông không chỉ thích lái xe mà còn đam mê đua xe, và muốn chia sẻ niềm đam mê đó với cộng đồng.
Ông Akio Toyoda chia sẻ niềm vui với người hâm mộ thông qua những mẫu xe thể thao nổi bật như GR86, GR Corolla và GR Yaris; thậm chí, các mẫu xe hybrid mà nhiều người coi là 'yếu đuối' cũng đã có diện mạo mới hấp dẫn với mức giá phải chăng.
GR Yaris là một trong những mẫu xe thể thao được ưa chuộng của Toyota.
Với sự nỗ lực không ngừng, cháu trai của nhà sáng lập Kiichiro Toyoda đã dành nhiều năm để xây dựng Toyota trở thành nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới về sản lượng, đồng thời vẫn mang đến những mẫu xe đầy hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Trong một cuộc trò chuyện tại Triển lãm Phương tiện Nhật Bản tháng trước, ông Toyoda thừa nhận rằng ông đã có một giấc mộng ám ảnh về việc công ty sẽ quay trở lại với kiểu nhàm chán trước đây.
'XE LEXUS QUÁ CHÁN'
Ông Akio Toyoda nói: 'Tôi thường lo lắng rằng Toyota sẽ trở lại trạng thái bình thường. Khi nỗi sợ này lan rộng và trở thành sự thật, thì đã quá muộn. Ngay cả khi tôi là giám đốc điều hành, tôi đã mất tới 14 năm để thay đổi Toyota. Nhưng mọi thứ có thể trở về như cũ trong một cái nhấp mắt'.
Mẫu Lexus GS 2013.
Cựu CEO Toyota nhớ lại lúc ông đã bị sốc khi nghe một người nói rằng 'Xe Lexus quá nhàm chán' khi thương hiệu xe sang này giới thiệu mẫu Lexus GS 2013 tại triển lãm xe danh giá nhất thế giới, Pebble Beach, năm 2011. Ông tin rằng khoảnh khắc đó đã thúc đẩy ông tạo ra những chiếc xe tốt hơn.
Tuy nhiên, ngay cả đội kỹ sư của ông cũng không tin rằng xe của họ cần phải thay đổi gì. Ông kể lại: 'Khi tôi nói về những ấn tượng về xe với đội kỹ sư, họ nhanh chóng dừng cuộc trò chuyện và nói 'Chúng tôi không có dữ liệu hoặc phàn nàn nào nói điều đó''.
Ông tiếp tục: 'Dù tôi đã thay đổi phương pháp và yêu cầu họ thử lái một chiếc xe mà tôi nghĩ là tốt hơn để so sánh, họ vẫn nói: 'Trên giấy thì tất cả đều giống nhau mà'. Thực sự là một thách thức lớn'.
Lexus GS 2013 đã được giới thiệu tại triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance.
Ông Akio Toyoda đảm nhận vị trí chủ tịch của công ty từ năm 2009 và đã tập trung mạnh mẽ vào doanh số và sản lượng xe, nhưng ông nói rằng các thành công đó chỉ là kết quả, không phải là mục tiêu, đồng thời ông nhận ra rằng sức mạnh của công ty phụ thuộc vào thị phần.
Vào đầu năm 2017, ông Akio Toyoda đã phát đi một thông điệp mạnh mẽ đến toàn bộ các bộ phận của công ty trên toàn thế giới, tuyên bố một cách quyết liệt rằng 'không còn chiếc xe nào nhạt nhẽo nữa' (nguyên văn: No more boring cars), đồng thời tạo điều kiện cho các nhà thiết kế xe có thêm không gian để thể hiện sự sáng tạo.
So với phiên bản Toyota Camry 2017 (màu đỏ), thiết kế của Toyota Camry 2018 (màu trắng) đã có những thay đổi đáng kể.
Một minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm đó là phiên bản Toyota Camry 2018. Trong buổi ra mắt Toyota Camry 2018 cho thị trường Bắc Mỹ, chính ông Akio Toyoda đã xuất hiện để giới thiệu mẫu xe này; ông nói scherzando: 'Hai mẫu xe này dường như làm tôi phải tự hỏi liệu tôi đang ở đúng buổi họp báo không?! [...] Với phiên bản XLE và XSE này, khách hàng có thể lựa chọn giữa hai phong cách hoàn toàn khác nhau - hấp dẫn và cực kỳ hấp dẫn'.
Toyota Prius 2023 có thiết kế được đánh giá rất hiện đại.
Gần đây, Toyota đã giới thiệu mẫu Prius mới. Mẫu xe này đã được trang bị một phong cách thiết kế mới với vẻ ngoại hình hiện đại, trẻ trung và sôi động hơn. Dù trong quá khứ đã gặp phải những lời phê phán về sự yếu kém, nhưng không ít người đã tạo ra những bản độ và hình ảnh dựng mô hình Prius với trang phục thể thao đầy mạnh mẽ.