Toyota Việt Nam chưa công bố thời điểm ra mắt hoặc giá bán của Land Cruiser Prado. Đại lý chính hãng cho biết chưa có xe sẵn sàng, trong khi các showroom tư nhân đã chào bán với mức giá cộng thêm 500-600 triệu đồng vào giá niêm yết khi Toyota công bố. Những showroom không chính hãng này dự đoán thời gian giao xe vào tháng 9 hoặc tháng 10 sắp tới.
Phiên bản hiện tại của Land Cruiser Prado có giá 2,628 tỷ đồng. Phiên bản 2024 sẽ tiếp tục được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Tình trạng giá bán cao của Toyota Land Cruiser Prado 2024 tương tự như mô hình Land Cruiser trước đó, từng được mở bán vào tháng 8/2021. Do nguồn cung bị hạn chế, Land Cruiser đã bị đội giá từ 700 triệu đến hơn một tỷ đồng tại các đại lý. Nhân viên bán hàng thường không được giao chỉ tiêu bán Land Cruiser; khi xe đến đại lý, chỉ có quản lý mới biết tình trạng xe đã có khách chưa. Hiện tại, tình trạng bán hàng của Land Cruiser Prado cũng diễn ra tương tự.
Các đại lý Toyota cho biết nguồn cung của Land Cruiser Prado 2024 cũng rất hạn chế. Khi bắt đầu nhận đặt cọc vào tháng 2, các đại lý đã cảnh báo rằng không thể đảm bảo giá bán theo đề xuất của hãng, vì giá sẽ phụ thuộc vào tình hình cung-cầu thực tế. Thiết kế hộp, mạnh mẽ và cổ điển của Land Cruiser Prado mới được cho là điểm thu hút sự chú ý lớn từ người tiêu dùng.
Các mẫu SUV của Toyota với cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame) như Land Cruiser, Land Cruiser Prado và các phiên bản cao cấp của Lexus như LX, GX đều đang gặp tình trạng cung cấp hạn chế. Mẫu GX mới ra mắt hiện cũng đang cháy hàng tại các đại lý.
Land Cruiser Prado 2024 là phiên bản thứ 5 của dòng SUV cỡ E, nằm dưới đàn anh Land Cruiser. Xe có tùy chọn đèn pha LED dạng tròn hoặc chữ nhật, và đèn hậu vuông vức ở hai góc đuôi. Một điểm đặc biệt là cửa sau có thể mở theo hai cách: mở phần kính riêng hoặc mở toàn bộ cửa hậu như thông thường.
Động cơ của Land Cruiser Prado mới tại Việt Nam dự kiến là loại 2.4 tăng áp với công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Động cơ này kết hợp với một mô-tơ phụ 48 mã lực và được điều khiển bằng hộp số tự động 8 cấp.
Như các mẫu Land Cruiser Prado trước, phiên bản Series 250 trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng với hộp số phụ 2 cấp và bộ vi sai trung tâm, cũng như khóa vi sai cầu sau.
Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp về khả năng địa hình. Trong cùng phân khúc SUV cỡ E, các mẫu thiên hướng đô thị hơn như Ford Explorer hay Volkswagen Teramont hiện diện. Đối với thiết kế góc cạnh và khả năng off-road như Prado, Jeep Wrangler nhập Mỹ là một lựa chọn với giá từ hơn 3,7 tỷ đồng.
Theo thông tin từ
VnExpresshttps://vnexpress.net/toyota-prado-2024-chua-ban-da-kenh-gia-500-trieu-dong-4775066.html