Toyota đã sử dụng hydro được sản xuất tại địa phương từ Tập đoàn Charoen Pokphand (CP), một đối tác của Toyota, nhằm mục tiêu xã hội trung hòa carbon ở Thái Lan, trong cuộc đua kéo dài 10 giờ tại đất nước này. Các sự kiện tri ân người hâm mộ cũng đã được tổ chức trước cuộc đua, nhằm tri ân những người dân Thái Lan ủng hộ Toyota mỗi ngày, đánh dấu một bước tiến quan trọng để đạt được mục tiêu trung hòa carbon và tạo ra 'Niềm vui khi lái xe' thông qua đua xe thể thao.
1. Lễ hội GR 2023
Trước khi bước vào Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ ở Thái Lan, Công ty Ô tô Toyota Thái Lan (TMT) đã tổ chức Lễ hội GR 2023 vào ngày 19/12 tại Bangkok, thu hút sự tham gia của rất nhiều người hâm mộ môn đua xe thể thao, với khoảng 2.500 người hâm mộ tham dự.
Tại Lễ hội GR 2023, các tay đua đến từ đội ROOKIE Racing, đội đua Toyota Gazoo Thái Lan và D1 đã tham gia các màn trình diễn đồng đội, Time Attacks và Drift. TMT cũng giới thiệu mẫu IMV0 và bày tỏ lòng biết ơn đến người dân Thái Lan.
Chúng tôi cam kết tiếp tục mang lại niềm vui cho khách hàng Thái Lan thông qua việc sản xuất những chiếc xe tốt hơn mỗi ngày và xây dựng cộng đồng người hâm mộ thông qua môn thể thao đua xe.
2. Ba chiếc xe hoàn thành cuộc đua: nhiên liệu trung hòa carbon, động cơ hydro và Hybrid
Ba chiếc xe tham gia Cuộc đua sức bền 10 giờ tại Thái Lan gồm GR86 sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon, Corolla chạy bằng hydro và Prius đã hoàn thành cuộc đua và đạt đến đích với các thông tin sau đây:
*Dự kiến tạm ngừng hoạt động trong khoảng 2 giờ
Trong cuộc đua này, chúng tôi cũng đã nỗ lực mở rộng phạm vi các lựa chọn trung hòa carbon cho dòng xe thể thao. GR86 và Prius sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon. Động cơ hydro của Corolla sử dụng một phần hydro sản xuất từ khí sinh học có nguồn gốc từ phân gà tại các trang trại gia cầm của CP.
Sau cuộc đua, chủ tịch Akio Toyoda, được biết đến với biệt danh Tay đua Morizo, đã chia sẻ nhận định của mình.
Thông điệp của việc tham gia cuộc đua này là để minh chứng cho việc hydro và hybrid là những lựa chọn để trung hòa carbon.
Mặc dù gặp một số vấn đề trong quá trình đua, chúng tôi đã hoàn thành cuộc đua. Ngoài việc động cơ hydro tham gia cuộc đua trong năm thứ hai, tôi còn ấn tượng với sự chào đón của người dân Thái Lan đối với mẫu xe Prius và xe hybrid năm nay.
Chúng tôi đang cùng CP làm việc để giảm lượng khí thải CO2 tại Thái Lan bằng cách tận dụng các ưu điểm chuyên môn của từng công ty. Kachorn, một tay đua Prius trong cuộc đua này, cũng là một người yêu thích lái xe, và chủ tịch Soopakij cũng có niềm đam mê lái xe. Việc CP và Toyota cùng tham gia cuộc đua Prius kéo dài 10 giờ là ý nghĩa, và tôi tin rằng điều này đã làm cho nhiều người hiểu hơn về hoạt động của chúng tôi.
Việc tạo ra một phong trào trung hòa carbon và một tương lai tự do di chuyển không phải là điều dễ dàng cho một công ty.
Những người sản xuất, vận chuyển và sử dụng năng lượng cùng những nhà sản xuất ô tô; Tôi tin rằng nếu chúng ta hợp tác và hành động, số lượng đối tác đồng lòng sẽ tăng lên, và tương lai sẽ chắc chắn thay đổi.
Người dân Thái Lan tích cực ủng hộ những người thực sự hành động. Tôi mong muốn sống trong một thế giới nơi chúng ta cùng nhau xây dựng tương lai và đồng hành cùng những người đang nỗ lực để thực hiện mục tiêu này.