Từ ngày 1/8/2022, Toyota đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này. Chỉ trong vòng 3 tuần, đã có tổng cộng 24.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua Sienta 2023. Toyota Sienta 2023 được phát triển trên cơ sở gầm bệ TNGA (GA-B), với kích thước 4.260 mm (dài), 1.695 mm (rộng), và chiều cao từ 1.695 mm đến 1.715 mm (tùy phiên bản), cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm.
Thiết kế của Sienta 2023 không có nhiều biến đổi so với thế hệ trước với mục tiêu tạo sự quen thuộc và dễ thương cho mẫu MPV này. Sử dụng phong cách thiết kế Shikakumaru, tức là vừa tròn vừa vuông mà vẫn giữ được sự đơn giản, Toyota Sienta 2023 có một số điểm khác biệt giữa 3 phiên bản. Trong đó, bản X và G có ngoại hình khá tương đồng.
Trên hai bản X và G, Toyota Sienta 2023 chỉ sử dụng đèn pha và đèn hậu Halogen, viền hốc gió trung tâm của 2 bản này cũng được sơn màu đen.
Trong khi đó, bản Z được trang bị đèn pha và đèn hậu LED hiện đại hơn, đèn hậu của bản Z còn được trang trí bằng chi tiết mắt lưới giống Toyota Sienta thế hệ đầu tiên, viền hốc gió trung tâm màu bạc chỉ dành cho bản Z.
Toyota Sienta 2023 phiên bản thấp sẽ được trang bị mâm thép và ốp mâm. Trong khi đó, phiên bản cao cấp sử dụng mâm nhôm sơn 2 màu.
Toyota Sienta 2023 có cửa trượt tự động chỉnh điện ở bên sườn. Khi người lái mang theo chìa khóa và đến gần, cửa trượt sẽ tự động mở. Khi người lái đặt chân dưới cửa trước, cửa trượt sẽ tự động đóng.
Bước vào bên trong Toyota Sienta 2023, người dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa 3 phiên bản. Bản X tiêu chuẩn không có màn hình thông tin giải trí. Bản G có màn hình trung tâm nhỏ. Chỉ có bản Z được trang bị hệ thống thông tin giải trí Display Audio Plus đi kèm màn hình cảm ứng 10,5 inch, hỗ trợ hệ thống định vị mới.
Thiết kế bảng đồng hồ và hệ thống điều khiển của bản X cũng khác với 2 bản khác. Hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống lọc không khí NanoeX, gương kỹ thuật số, camera hành trình phía trước, rèm cửa ở hàng ghế sau, cổng USB Type A/Type C và ổ điện AC 100V 1.500W cũng là điểm khác biệt.
Toyota Sienta 2023 sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo khởi hành của xe phía trước, hỗ trợ lái xe chủ động, đèn pha thích ứng và công nghệ camera 360 độ, có thể hiển thị cả khu vực dưới gầm xe.
Toyota Sienta 2023 tại thị trường Nhật Bản có 2 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ này chỉ đi kèm hệ dẫn động 1 cầu và hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 10 cấp số, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 18,3 km/lít (khoảng 5,46 lít/100 km).
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L và động cơ điện, tạo ra tổng công suất 116 mã lực. Phiên bản hybrid của mẫu MPV này có cả hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu đồng thời tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 25,3 - 28,8 km/lít (3,47 - 3,95 lít/100 km).
Giá của Toyota Sienta 2023 tại thị trường nội địa dao động từ 1,95 - 3,108 triệu Yên (khoảng 333 - 531 triệu đồng). Sau Nhật Bản, mẫu MPV cỡ nhỏ này dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan và Indonesia.
Toyota Avanza Premio - MPV 7 chỗ hỗ trợ đắc lực trong công việc hàng ngày