(Tổ Quốc) - Toyota Supra đã được nhập về Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân và hiện đang trong sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Vào đầu tháng 8, chiếc xe này đã được niêm yết với mức giá 5,2 tỷ đồng trên thị trường xe hơi đã qua sử dụng, sau khi đã đi được hơn 3.000 km. Giá này cao hơn đáng kể so với mẫu BMW Z4 (cùng dùng nền tảng) do THACO phân phối tại Việt Nam.
Chiếc Toyota Supra này thuộc phiên bản 3.0 Premium, sản xuất vào năm 2021. Sự khác biệt của phiên bản này so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở bộ phanh được sơn màu đỏ, trong khi phiên bản thông thường chỉ được trang bị bộ phanh màu đen. Xe có lớp sơn màu bạc kết hợp với bộ mâm 5 chấu kép có kích thước 19 inch.
TopGear đánh giá rằng Toyota Supra thế hệ mới nhất có bề ngoài đẹp và ấn tượng hơn so với BMW Z4 nhờ vào sự cân đối về kích thước và thiết kế gợi cảm, lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao sản xuất trong những năm 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, các khe hút/thoát gió trên nắp capô, cửa, dưới đèn hậu và đèn pha đều là giả.
Toyota Supra chia sẻ nền tảng, động cơ, hộp số và phần lớn nội thất với BMW Z4. Thân xe cứng hơn siêu xe Lexus LFA và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50.
Toyota đã từng hợp tác với các hãng xe khác để sản xuất ô tô, như cặp đôi Toyota GT86/Subaru BRZ, hay Toyota Aygo/Peugeot 108/Citroen C1. Tuy nhiên, Toyota Supra là một biểu tượng, và fan hâm mộ dòng xe này không hài lòng với việc Supra chia sẻ nền tảng với BMW Z4 vì điều đó làm mất đi cá tính của một chiếc Toyota Supra thuần chủng.
Phần đuôi của xe được thiết kế thể thao, với đèn hậu mảnh mai và cánh gió cỡ lớn được gắn thêm sau khi xe thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên Legend. Cản sau được trang bị hầm hố tích hợp cánh khuếch tán gió, đèn phanh dạng xe đua F1, hai bên là ống xả hình tròn.
Toyota Supra trang bị khối động cơ I6 3.0L được phát triển bởi BMW, sản sinh công suất 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, giúp Supra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Toyota cam kết mang đến sự độc đáo cho động cơ của BMW trên Supra, nhưng âm thanh, cảm giác và tương tác lại giống hệt BMW Z4, không còn bản sắc của động cơ huyền thoại 2JZ của Toyota. Mặc dù vậy, TopGear ca ngợi Toyota Supra vì nó là một mẫu coupe mui trần thể thao hoàn chỉnh để lái. Nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ, thiết kế đẹp mắt, phản hồi nhanh nhẹn và xử lý góc cua linh hoạt.
Nội thất bên trong mang nhiều yếu tố BMW, có thể nhận biết qua cần số và hệ thống thông tin giải trí iDrive mới nhất. Xe có hai chỗ ngồi, ghế ngồi thể thao có thể điều chỉnh điện và bề mặt nội thất được bọc da màu đen.
Phiên bản 3.0 Premium của xe được trang bị màn hình cảm ứng 8,8 inch tích hợp dịch vụ viễn thông Supra Connect, hỗ trợ Apple Carplay, hệ thống âm thanh JBL 12 loa cao cấp. Ngoài ra, một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm sạc không dây cho điện thoại và hiển thị thông tin trên kính lái HUD.
Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense là tiêu chuẩn cho mỗi chiếc Toyota Supra ra thị trường, bao gồm cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thông minh, tự động điều chỉnh đèn pha, cảnh báo chệch làn đường...