Toyota Supra phiên bản 2023 sẽ cung cấp tùy chọn hộp số sàn, theo thông báo từ hãng xe Nhật Bản
Nếu bạn thường xem những video hài hước về xe trên mạng Mỹ, chắc chắn bạn đã nghe đến câu 'Is that a Supra?' (Đó có phải là Toyota Supra không?) với phong cách ngạc nhiên.
Mẫu xe thể thao của Toyota tạo nên ấn tượng mạnh mẽ nhờ hiệu suất vượt trội, với nhiều phiên bản được nâng cấp mạnh mẽ, thậm chí có mô-men xoắn lên đến hàng nghìn mã lực, vượt xa nhiều siêu xe hiện đại.
Toyota Supra đã trở thành biểu tượng trong loạt phim Fast and Furious, cùng Paul Walker thể hiện những pha đua tốc độ đầy ấn tượng. Phiên bản Mark IV xuất hiện trong bộ phim này là phiên bản được chú ý nhất, sản xuất từ 1992 đến 2002, nổi tiếng với tốc độ và trải nghiệm lái xuất sắc.
Một trong những điểm nổi bật của Toyota Supra là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 2JZ-GE, với công suất tiêu chuẩn 220 mã lực, trong khi phiên bản 2JZ-GTE với bộ tăng áp kép đạt công suất 276 mã lực, và phiên bản Mỹ có công suất lên đến 320 mã lực.
Mặc dù đã có công suất mạnh mẽ, nhiều chủ xe vẫn không hài lòng và đã khám phá sức mạnh tiềm ẩn trong khối động cơ này. Theo một số chuyên gia độ xe, với việc thêm bộ tăng áp tương thích, khối động cơ có thể đạt công suất khoảng 500 mã lực, và khi nâng cấp thành bộ phận tốt hơn, công suất có thể tăng lên hơn 800 mã lực.
Khối động cơ này dễ dàng để độ và cực kỳ bền bỉ, ngay cả khi được nâng cấp. Vì vậy, Toyota Supra Mark IV đã trở thành một trong những mẫu xe được yêu thích trong giới độ xe, với một số chuyên gia nâng cấp công suất lên tới hơn 2000 mã lực.
Ngày nay, việc tìm một chiếc Toyota Supra Mark IV nguyên bản trở nên khó khăn và có giá trị cao, với giá mua dao động từ vài trăm nghìn USD, so với giá gốc khoảng 40.000 USD.
ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO VÌ TRANG BỊ HIỆN ĐẠI
Sau một thập kỷ, vào năm 2002, Toyota kết thúc hành trình của Toyota Supra mà không tiết lộ kế hoạch cho tương lai hay mẫu xe kế nhiệm. Áp lực từ sự yêu mến với Supra ngày càng lớn, buộc Toyota phải nỗ lực để tạo ra một mẫu xe thể thao mới.
Toyota đã bắt tay với BMW để phát triển mẫu xe thể thao hai cửa, kết hợp các nỗ lực tạo ra BMW Z4 2020 và Toyota Supra Mark V.
Thông tin về hợp tác giữa Toyota và BMW đã khiến cộng đồng quan tâm, không biết sản phẩm cuối cùng sẽ mang dáng vẻ của Toyota hay BMW. Hợp tác giữa hai ông lớn đã có sự phân chia rõ ràng khi BMW cung cấp các linh kiện cơ khí và Toyota chi trả. Cả BMW Z4 2020 và Toyota Supra Mark V sử dụng cùng một khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0 lít.
Lên chỗ ngồi trong Toyota Supra Mark V, người ta dễ dàng cảm nhận sự giống nhau với một chiếc BMW thể thao. Điều này không phải là điều tồi tệ, vì BMW luôn nổi tiếng với các mẫu xe thể thao chất lượng.
Một điều khiến cộng đồng người yêu xe cảm thấy thiếu vị là việc Supra Mark V không có tùy chọn hộp số sàn, một tính năng mà những tay lái chân chính yêu thích. Nhưng năm 2023, Toyota đã đáp ứng mong muốn này với việc trang bị hộp số sàn, đánh bay mọi lo lắng từ người hâm mộ.
Autoblog đăng bài với tiêu đề 2023 Toyota GR Supra Preview | Đã có số sàn! Top Gear cũng phản ánh niềm vui này với tiêu đề Hold the front page! A manual Toyota Supra is coming. Cả hai tạp chí đều nhấn mạnh việc Supra số sàn là điều mà fan đã chờ đợi từ năm 2019.
Điều này giải thích lý do Mercedes-Benz quyết định loại bỏ hộp số sàn khỏi dòng xe của họ từ năm 2023. Trong khi đó, Nissan sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao Nissan Z, một đối thủ cạnh tranh của Toyota Supra, với hộp số sàn và phanh tay cơ.
Mercedes-Benz đã thông báo rằng từ 2023, các mẫu xe của họ sẽ không còn hộp số sàn. Trong khi đó, Nissan sắp ra mắt mẫu xe thể thao Nissan Z với hộp số sàn, đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Hộp số sàn với chân côn và cần số thường bị coi là phiền toái, nhưng thực tế đây lại là thứ mà những người đam mê xe luôn khao khát. Họ tin rằng hộp số sàn mang đến trải nghiệm lái xe gốc gác nhất, khiến họ cảm nhận như đang điều khiển một con 'cỗ máy'.