Trong năm 2020, doanh số của tập đoàn Toyota đạt 9,53 triệu xe bán ra, bao gồm cả các thương hiệu con như Lexus, Daihatsu và Hino. So với năm 2019, doanh số của thương hiệu Nhật giảm 11% do ảnh hưởng của dịch Covid.
Trong khi đó, doanh số của tập đoàn Volkswagen giảm 15%, đạt 9,31 triệu xe bán ra, bao gồm các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Porsche, Bentley, Skoda, Seat, Scania và MAN.
Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA) cho biết trong năm qua, doanh số dòng xe con của Volkswagen giảm 24% và chưa đạt 10 triệu xe bán ra. Về phía Toyota, doanh số của hãng giảm 14.4% tại thị trường Mỹ dù đây là vùng dịch lớn nhất thế giới.
Năm trước, danh hiệu bán chạy nhất thuộc về Volkswagen với 10,97 triệu xe bán ra, trong khi Toyota đạt được con số 10,75 triệu xe.
Theo các nhà phân tích từ IHS Markit, Volkswagen có thể vượt qua Toyota trong năm 2021. Tuy nhiên, Toyota cũng có khả năng giữ vững vị trí hàng đầu từ năm 2022 đến 2025.
Hiện tại, Volkswagen đặt mục tiêu tăng sản lượng xe điện để đạt đỉnh doanh số trong năm nay. Hãng xe Đức đã cam kết cung cấp 75 mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2029 và kế hoạch phát hành khoảng 60 mẫu xe hybrid cùng với xe điện.
Vào năm 2021, mặc dù dịch bệnh chưa được kiểm soát và sự khan hiếm chip trên toàn cầu, nhưng IHS Markit dự đoán doanh số ô tô sẽ phục hồi, đạt 84,4 triệu xe so với 76,8 triệu xe của năm 2020.