Hơn nữa, ba chiếc xe của đội đua TOYOTA GAZOO Racing Thái Lan bao gồm Corolla, 86 và Yaris cũng sẽ sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon. Toyota tiếp tục đề ra mục tiêu mở rộng các tùy chọn cho xe thể thao để đạt được sự cân bằng carbon cùng với các đối tác trong khu vực châu Á.
Nhóm đua
Danh sách các tay đua
Morizo, Yasuhiro Ogura, Kachorn Chiaravanont, Masahiro Sasaki, Tatsuya Kataoka, Hiroaki Ishiura, Kazuya Oshima, Naoya Gamo, Kenta Yamashita, Hibiki Taira, Keizo Kato, Daisuke Toyoda
1. Lần đầu tham gia giải đua với xe hybrid (HEV)
Toyota đang đẩy mạnh trong chiến lược tiếp cận đa chiều để hướng tới một xã hội cân bằng carbon bằng cách mang mẫu xe Corolla chạy bằng hydro và GR86 chạy bằng nhiên liệu carbon tham gia trong cuộc đua Super Taikyu. Hai mẫu xe này cũng tham gia Cuộc đua sức bền 25H tại Thái Lan vào năm 2022, nơi Toyota thực hiện thử thách cải tiến xe trong một môi trường khác với Nhật Bản. Lần này, để mở rộng hơn nữa phạm vi tiếp cận đa chiều, Toyota đang bổ sung vào đội đua mẫu xe HEV-, một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để đạt được mức cân bằng carbon ở châu Á và đặc biệt là Thái Lan. Chiếc xe này cũng sẽ chạy bằng nhiên liệu carbon.
TOYOTA GAZOO Racing đã cải tiến công nghệ Racing Hybrid thông qua việc tham gia Giải vô địch sức bền thế giới (WEC). Lần này, Toyota sẽ giới thiệu công nghệ phù hợp với xe đua cho Prius để cải tiến công nghệ HEV kết hợp giữa cảm giác lái thú vị và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, Toyota sẽ thách thức mở rộng khả năng cho tương lai cùng với đối tác của mình, ông Kachorn Chiaravanont, người sẽ tham gia với tư cách là tay đua sử dụng Prius. Ông Chiaravanont là thành viên Ban điều hành của Tập đoàn Charoen Pokphand (CP), một đối tác hoạt động nhằm đạt được một xã hội cân bằng carbon ở Thái Lan, đồng thời là Chủ tịch của Công ty True Leasing Co., Ltd.
2. Mở rộng hợp tác với đối tác sản xuất, vận chuyển và sử dụng hydro ở Thái Lan
Toyota tiếp tục thúc đẩy các biện pháp mở rộng lựa chọn để đạt được một xã hội cân bằng carbon với Corolla chạy bằng hydro. Số lượng đối tác hỗ trợ các sự kiện đua xe đã tăng lên 51, cả trong và ngoài Nhật Bản.
Trong Giải đua tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan, khí sinh học từ trang trại gia cầm của CP và chất thải thực phẩm từ Công ty Kỹ thuật & Sản xuất Toyota Daihatsu (TDEM), một cơ sở thuộc Toyota, sẽ được sử dụng làm một phần nhiên liệu cho Corolla chạy bằng hydro.
Ngoài ra, thiết bị bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu (Fuel cell) được sử dụng cho các thử nghiệm biểu diễn, hợp tác với CP, sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện để trình làng những nỗ lực sản xuất, vận chuyển và sử dụng hydro mà Toyota và các đối tác tại Thái Lan đang thúc đẩy. Bằng hoạt động này, Toyota mở rộng phạm vi nỗ lực của mình để xây dựng mô hình sử dụng hydro cho các quốc gia châu Á, bắt đầu từ Thái Lan.
Toyota sẽ tiếp tục phương pháp tiếp cận đa chiều để đạt được mục tiêu cân bằng carbon cùng với các đối tác.