Toyota thay đổi hướng sau 13 năm: Thừa nhận đã lỡ mất tiến độ với xe điện, ủng hộ CEO mới

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao Akio Toyoda lại nhấn mạnh về xe hybrid thay vì xe điện?

Akio Toyoda cho rằng xe hybrid vẫn có khả năng giảm thiểu khí thải carbon, đặc biệt khi hạ tầng sạc và nguồn cung pin chưa hoàn thiện. Ông tin rằng việc duy trì sản xuất xe hybrid không phải là lùi bước, mà là chiến lược thực tế trong bối cảnh hiện tại.
2.

Toyota có thực sự cam kết chuyển sang xe điện không?

Có, Toyota đã cam kết đầu tư 30 tỷ USD trong thập kỷ này để sản xuất 3,5 triệu xe điện. Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì sự phát triển của xe hybrid vì hạ tầng sạc và cung cấp pin vẫn còn hạn chế.
3.

Toyota có kế hoạch trung hòa carbon ở châu Âu không?

Có, Toyota đã đặt mục tiêu đạt mức trung hòa carbon tại châu Âu vào năm 2040. Họ cho rằng đây là chiến lược nhanh nhất để giảm ô nhiễm không khí, và việc tiếp tục sản xuất xe hybrid là một phần trong chiến lược này.
4.

Akio Toyoda cảm thấy thế nào về số hóa và kết nối trong ngành ô tô?

Akio Toyoda chia sẻ rằng mình cảm thấy thuộc thế hệ trước khi nói về số hóa, điện tử và kết nối. Ông cho rằng việc lùi lại để suy nghĩ thấu đáo là quan trọng trong bối cảnh ngành ô tô hiện nay.
5.

Toyota đã phục hồi như thế nào sau động đất năm 2011?

Sau động đất năm 2011, Toyota không chỉ phục hồi mà còn tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, doanh thu và lợi nhuận. Dòng xe hybrid Prius đã giúp họ tạo nên tiếng vang lớn và vượt qua Volkswagen để trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới vào năm 2020.