Dù không cần phải dựa vào thị trường xe điện phát triển mạnh mẽ, Toyota vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng để giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường toàn cầu trong năm thứ 4 liên tiếp.
Sau khi tập đoàn ô tô hàng đầu châu Âu và thứ 2 trên toàn cầu, Volkswagen, công bố doanh số năm 2023, Toyota tiếp tục công bố dữ liệu tương tự vào cuối tháng 1. Trong khi Volkswagen chỉ bán được 9,24 triệu xe, Toyota đạt mức 11.233.039 xe trên toàn cầu, vượt mặt đối thủ Đức với khoảng cách hơn 2 triệu đơn vị.
Với 11,23 triệu xe bán ra, Toyota ghi nhận mức tăng trưởng 7,2% so với năm 2022. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp họ đứng đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Toyota chưa công bố doanh số cụ thể từng dòng xe, chỉ xác nhận tổng doanh số trong năm.
Toyota và Lexus vẫn là 2 nhãn hiệu chính đóng góp vào tổng doanh số của tập đoàn Toyota. Cả hai đóng góp tổng cộng 10,3 triệu xe (tăng 7,7%). Daihatsu góp phần với 790.441 xe (tăng 3,2%) trong khi Hino góp 135.203 xe (giảm 9,8%).
Trong năm 2023, doanh số xe của Toyota ngoài thị trường Nhật Bản cũng đã tăng lên mức kỷ lục 4,1%, đạt 8.928.230 chiếc. Thị trường chính đóng góp vào con số này là Mỹ với 2.617.033 xe bán ra.
Lexus đã có một năm tăng trưởng kỷ lục nhờ các dòng xe cũ mà không cần phải đến các mẫu chủ lực mới như GX thế hệ mới.
Đặc biệt đối với Lexus, họ ghi nhận thành công to lớn trong năm 2023 với 824.258 xe bán ra trên toàn cầu - tăng 132% so với năm 2022.
Ngoài Toyota và Volkswagen, một số tập đoàn và các hãng xe lớn khác cũng đã công bố kết quả doanh số trong năm 2023. Dẫn đầu nhóm này là Hyundai - Kia với 7,32 triệu xe bán ra trên toàn cầu (tăng 6,7%, tạm thời đứng thứ 3 toàn cầu).