Khoảng cách giữa Toyota và các tập đoàn lớn phía sau đã được kéo dài sau khi năm 2021 kết thúc.
Trong năm 2021, hầu hết các hãng xe trên toàn cầu đều phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện bán dẫn và tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.
Trong số các tập đoàn hàng đầu, Toyota đã khéo léo giải quyết vấn đề này bằng cách dự trữ lượng linh kiện lớn từ trước để đảm bảo sản xuất liên tục trong nhiều tháng, một phương pháp được coi là 'lạc hậu' nhưng đảm bảo độ an toàn hơn so với việc chỉ dự trữ linh kiện trong khoảng 2 đến 4 tuần như phần lớn các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu.
Kết quả trực tiếp của chiến lược này là khoảng cách giữa Toyota và các đối thủ bám đuổi đã được kéo dài hơn trong bảng xếp hạng doanh số năm 2021. Chỉ sau hơn một tuần khi tập đoàn Volkswagen công bố doanh số 9,3 triệu xe (giảm 4,5%), Toyota đã công bố con số ấn tượng là 10.495.548 xe bán ra trên toàn cầu, tương đương với mức tăng trưởng 10,1%.
Trong năm 2021, Toyota đã vượt qua cả GM tại thị trường Bắc Mỹ, khiến tỉ lệ vượt trội của tập đoàn Mỹ trở thành một con số không thể phủ nhận. Mặc dù Stellantis (FCA và PSA sáp nhập) chưa tiết lộ doanh số toàn cầu, nhưng cũng khó để họ cạnh tranh với Toyota khi kém xa ở thị trường Bắc Mỹ.
Mặc dù kết quả của năm 2021 có thể dự đoán từ trước, cuộc đua trong năm 2022 dự kiến sẽ rất khó lường khi Toyota cũng gặp khó khăn với việc thiếu hụt linh kiện. Những ai giải quyết được vấn đề chuỗi cung ứng sẽ có cơ hội giành chiến thắng.
https://Mytour.com.vn/chien-luoc-lac-hau-bat-ngo-giup-toyota-vung-vi-tri-so-1-the-gioi-voi-gan-105-trieu-xe-ban-ra-trong-nam-20220130054254314.chn