Ngay sau khi ra mắt Toyota Tundra thế hệ mới, thương hiệu Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản off-road TRD Pro kèm theo gói trang bị 'bán off-road' TRD.
Bắt đầu với Toyota Tundra TRD Pro, bản này dễ dàng nhận biết bởi tản nhiệt độc đáo với logo Toyota lớn ở trung tâm cùng thanh đèn ngang dưới.
Dù không nhìn vào phần đầu xe, ta vẫn có thể nhận ra bản này dễ dàng nhờ cản sau mới và vòm bánh lớn cùng huy hiệu TRD Pro trên cửa hậu. Ngoài ra, xe cũng được trang bị khung bảo vệ gầm nhôm với logo TRD, hệ thống treo tông màu đỏ, ống xả TRD và mâm 18 inch đi kèm lốp địa hình Falken Wildpeak.
Nội thất của Toyota Tundra TRD Pro không có nhiều thay đổi so với phiên bản thông thường, chỉ trừ logo TRD Pro được thêu trên ghế, bàn đạp hợp kim, vô lăng TRD và dòng ký tự Toyota lớn trên táp lô.
Các cải tiến về cơ khí bao gồm thanh cân bằng trước, bộ nâng gầm 1,1 inch phía trước và gói trang bị TRD Off-Road mang lại hệ thống điều chỉnh chế độ lái đa địa hình, hỗ trợ đổ đèo và leo dốc. Độc quyền chỉ có trong phiên bản này là màn hình hiển thị đa năng sử dụng góc quay từ camera trước, bên và sau để cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về địa hình xung quanh và dưới xe cho người lái.
Động cơ của Toyota Tundra TRD Pro là loại i-Force Max V6 3.5L tăng áp kép hoàn toàn mới, khi kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cùng máy phát đặt giữa, đem lại công suất 437 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm. Số mô-men xoắn vượt trội nhưng công suất lại thấp hơn một chút so với đối thủ trực tiếp là Ford F-150 Raptor.
Về các gói trang bị TRD, Toyota đã giới thiệu 2 gói là TRD Off-Road cải thiện khả năng vận hành đa địa hình và TRD Sport thể thao. TRD Off-Road mang lại tản nhiệt mới, khung bảo vệ gầm, mâm TRD từ 18 đến 20 inch, hệ thống treo cải tiến, chắn bùn và cần gạt số bọc da khâu logo TRD bên trong nội thất, dẫn động 2 cầu và khóa vi sai điện tử phía sau.
Gói TRD Sport mang lại tản nhiệt mới, hệ thống treo hạ thấp, mâm 20 inch, cần gạt số TRD và huy hiệu độc quyền.