Toyota và Daihatsu đã tham gia vào hành vi gian lận trong quá trình kiểm tra va chạm an toàn của nhiều dòng xe
Đọc tóm tắt
- - Toyota và Daihatsu thừa nhận gian lận trong bài thử va chạm trên các dòng xe như Yaris Ativ, Perodua Axia, Toyota Agya và một sản phẩm sắp ra mắt.
- - Các mẫu xe được phát triển và kiểm tra bởi Daihatsu nhưng bán dưới thương hiệu Toyota ở nhiều thị trường.
- - Các xe tham gia bài kiểm tra an toàn đã được điều chỉnh để giảm nguy cơ vỡ và khác hoàn toàn so với xe bán ra.
- - Chủ tịch Toyota xin lỗi và công ty đang tiến hành điều tra vụ việc.
- - 88.000 xe ảnh hưởng, cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của Toyota và Daihatsu.
Toyota và thương hiệu con Daihatsu đã thừa nhận rằng họ đã gian lận trong các bài thử va chạm trên một số dòng xe như Toyota Yaris Ativ (tên khác của Vios), Perodua Axia, Toyota Agya (tên khác của Wigo) thế hệ mới và một sản phẩm sắp ra mắt. Các mẫu xe này ban đầu được phát triển và kiểm tra độ an toàn bởi Daihatsu nhưng lại được bán dưới thương hiệu Toyota đến một số thị trường khác nhau như Thái Lan, Ecuador, Mexico và một số quốc gia ở Trung Đông.Những chiếc xe tham gia vào các bài kiểm tra an toàn đã được điều chỉnh (hoặc gia cố) ở viền cánh cửa để giảm thiểu nguy cơ của các mảng vỡ có thể gây nguy hiểm cho người ngồi bên trong, và chúng hoàn toàn khác so với những chiếc xe thương mại được bán đến tay khách hàng. Sự việc bắt nguồn từ việc có người đã tố giác hành vi này lên các cấp quản lý liên quan.
Chủ tịch tập đoàn Toyota Akio Toyoda đã thông báo rằng các công ty đang tiến hành điều tra về việc thay đổi bảng điều khiển bên hông của Yaris và các mẫu xe khác để kiểm tra an toàn. Ông cũng xin lỗi vì những vi phạm niềm tin của người tiêu dùng, gọi đó là điều 'không thể chấp nhận được'.Ước tính ban đầu cho thấy có khoảng 88.000 chiếc xe bị ảnh hưởng trong vụ gian lận này và cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Sự việc này sẽ đặt ra nhiều câu hỏi cho Toyota, liệu gian lận đã diễn ra trong quá khứ và phạm vi ảnh hưởng của các mẫu xe cũng như thị trường phân phối dòng xe Toyota và Daihatsu liệu có bị hạn chế như báo cáo ban đầu hay không?Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe được phát triển bởi Daihatsu và bán dưới thương hiệu Toyota bao gồm: Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Toyota Raize, Toyota Wigo (đã ngừng bán thế hệ cũ, sắp ra mắt thế hệ mới), Toyota Rush (đã ngừng bán xe mới).Nguồn: Reuters, Carscoops
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Toyota và Daihatsu đã gian lận trong các bài thử va chạm như thế nào?
Toyota và Daihatsu đã thay đổi thiết kế cánh cửa của các mẫu xe như Toyota Yaris Ativ và Perodua Axia để giảm nguy cơ vỡ trong các bài thử va chạm.
2.
Liệu vụ gian lận thử va chạm của Toyota có ảnh hưởng đến những mẫu xe khác không?
Vụ gian lận này có thể ảnh hưởng đến khoảng 88.000 chiếc xe, bao gồm các mẫu như Toyota Yaris, Toyota Agya, và các xe khác phát triển bởi Daihatsu.
3.
Toyota đã làm gì để giải quyết vụ gian lận thử va chạm này?
Toyota đã tiến hành điều tra và xin lỗi công khai về việc thay đổi bảng điều khiển để kiểm tra an toàn, đồng thời cam kết xử lý nghiêm túc các vi phạm này.
4.
Những mẫu xe Toyota nào bị ảnh hưởng bởi vụ gian lận thử va chạm này?
Các mẫu xe Toyota bị ảnh hưởng bao gồm Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, Raize, Wigo, và Rush, trong đó có cả những mẫu đã ngừng bán và những mẫu sắp ra mắt.