Toyota tiếp tục dẫn đầu danh sách các thương hiệu ô tô có giá trị nhất trên toàn cầu, Tesla ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng
Theo công bố mới nhất từ hãng tư vấn Interbrand, chỉ có hai hãng xe hơi xuất hiện trong danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021, đó là Toyota và Mercedes-Benz. Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới.
Hãng tư vấn Interbrand vừa công bố danh sách những thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới năm 2021. Đứng đầu danh sách vẫn là các gigants công nghệ như Apple (với giá trị thương hiệu là 408,2 tỷ USD), Amazon (với giá trị thương hiệu là 249,2 tỷ USD) và Microsoft (với giá trị thương hiệu là 210,1 tỷ USD).
Toyota tiếp tục đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô có giá trị nhất trên toàn cầu vào năm 2021
Chỉ có 2 nhà sản xuất ô tô được đánh giá là giá trị nhất trong Top 10 thương hiệu toàn cầu, đó là Toyota và Mercedes-Benz. Cả hai đều giữ vị trí thứ 7 và thứ 8. Toyota có giá trị thương hiệu là 54,1 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2020, trong khi giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz là 50,8 tỷ USD, tăng 3%.
Trong khi Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị nhất trên toàn cầu, Tesla lại là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong ngành. Đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng tổng thể, Tesla có giá trị thương hiệu là 36,2 tỷ USD, tăng trưởng đáng kể lên đến 184% so với năm trước, đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong Top 100. Trong khi đó, BMW đứng ở vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng tổng thể với giá trị thương hiệu là 41,6 tỷ USD.
Ngoài Toyota và Mercedes-Benz, còn nhiều thương hiệu ô tô khác cũng góp mặt trong danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất của Interbrand năm 2021, bao gồm Honda, Hyundai, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Land Rover. Đáng chú ý, trong khi hầu hết các thương hiệu ô tô đều tăng giá trị so với năm 2020, thì Honda là một trong những hãng duy nhất giảm giá trị, với mức giá 21,3 tỷ USD, trong khi Land Rover giữ nguyên với giá trị thương hiệu 5 tỷ USD.