Xuất hiện mới trên thị trường, Toyota Veloz Cross 2022 bán ra kèm 'lạc' do khan hàng, số lượng xe nhập về không đủ giao cho khách hàng.
Toyota Veloz Cross mới ra mắt tại thị trường Việt Nam đã được bán kèm phụ kiện lạc. Hiện tại, một số đại lý đang quảng cáo bán xe Toyota Veloz Cross kèm bộ phụ kiện trị giá từ 30 đến 40 triệu đồng cho những khách hàng mong muốn nhận xe sớm.
Nếu không mua phụ kiện, khách hàng chọn màu trắng sẽ phải đợi đến tháng 8/2022 mới có thể nhận xe. Các màu khác sẽ được giao sớm hơn (có thể vào tháng 6 tới).

Toyota Veloz Cross 2022 mới ra mắt bán kèm phụ kiện giá 'cao' do tình trạng khan hàng.
Theo đánh giá của đa số khách hàng, mức chênh lệch này cao hơn rất nhiều so với các dòng xe tương tự. Thường thì, giá phụ kiện kèm theo các mẫu xe mới chỉ dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.
Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Theo nguồn tin ô tô nội bộ, Toyota Veloz Cross được nhập khẩu nguyên chiếc và vẫn mới mở bán nên số lượng xe có hạn. Mỗi đại lý chỉ được cung cấp vài chiếc để trưng bày và cho khách thử nghiệm.
Một nhân viên tư vấn tại đại lý cho biết: 'Trong thời gian thăm dò thị trường, số lượng xe cung cấp tăng dần nên đại lý không có xe sẵn để giao ngay'. Do đó, khách hàng phải trả thêm tiền để rút ngắn thời gian chờ đợi.
Toyota Veloz Cross 2022 đã có mặt trên thị trường ô tô Việt với 2 phiên bản: CVT giá 648 triệu đồng và CVT Top giá 688 triệu đồng. Khách hàng chọn màu Trắng Ngọc Trai sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng so với các màu khác.

Toyota Veloz Cross 2022 đã ra mắt tại thị trường Việt với 2 phiên bản.
Tuy nhiên, tại thị trường Thái Lan, giá của Toyota Veloz Cross 2022 dao động từ 795.000 - 875.000 baht (tương đương khoảng 540 - 595 triệu đồng), áp dụng cho tất cả các màu ngoại thất.
Toyota Veloz Cross tại Việt Nam đang đối mặt với cuộc cạnh tranh sôi nổi với Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV. Xe được phát triển từ nền tảng của Avanza - mẫu xe thường xuyên nằm trong Top 10 xe bán chậm.
Xem thêm: Tổng quan giá lăn bánh xe Toyota Veloz Cross mới ra mắt thị trường Việt
Tuy nhiên, Toyota Veloz Cross đã cải thiện nhược điểm của Toyota Avanza đời cũ. Thiết kế thể thao đem đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng Việt.

Toyota Veloz Cross được giao nhiệm vụ mở rộng thị phần trong phân khúc MPV.
Tuy nhiên, với tình trạng cung khan và chiến lược bán kèm lạc hiện tại, Toyota Veloz Cross gặp khó khăn trong cuộc đua doanh số với Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander.
Việc xe có thể giúp Toyota mở rộng thị phần hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thời gian sẽ là câu trả lời cuối cùng cho chiến lược của hãng xe Nhật Bản nổi tiếng.
Ảnh được cung cấp bởi Toyota Việt Nam