Toyota Veloz Cross và Avanza Premio 2022 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam
Bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio 2022 sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 22/3 tới, họ quyết tâm cạnh tranh thị phần với Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Trang chủ của Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo thời điểm ra mắt của cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio 2022. Cặp đôi này đang thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng trong nước với thiết kế độc đáo, trang bị hiện đại và nằm trong phân khúc đang rất nổi bật tại Việt Nam.
Veloz Cross và Avanza Premio 2022 sẽ đối đầu với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7. Giá bán của hai mẫu xe này được cho là dao động từ 600 đến 700 triệu đồng, tương đương hoặc cao hơn một chút so với các đối thủ.
Cặp đôi này ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm ngoái, sau đó được giới thiệu tại Thái Lan và một số thị trường Đông Nam Á khác. Avanza là phiên bản tiêu chuẩn trong khi Veloz Cross được thiết kế theo phong cách thể thao hầm hố hơn. Avanza 2022 đã trải qua một sự thay đổi toàn diện từ nội thất đến ngoại thất, tăng thêm tính cạnh tranh so với đối thủ Mitsubishi Xpander với phiên bản cập nhật gần đây của mình.
Toyota Avanza 2022 đã chính thức ra mắt.
Avanza 2022 được phát triển trên nền tảng khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng cho Raize, Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Điều này đại diện cho sự chuyển đổi từ khung bậc thang sang cấu trúc liền khối kèm theo hệ thống treo MacPherson ở phía trước.
Quan trọng hơn, đây là thế hệ Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trong khi tất cả các thế hệ trước đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau. Các tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên, bao gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC 1,3 lít với Dual VVT-i, tạo ra công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Tùy chọn khác là động cơ 2NR-VE 1.5 lít tạo ra công suất 106 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.
Phiên bản Veloz với phong cách thể thao.
Avanza 2022, phát triển trên nền tảng DNGA, có kích thước lớn hơn đáng kể so với mẫu xe trước đó. Xe hiện có chiều dài 4.395 mm (+205 mm) và chiều rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào phiên bản, chiều cao của xe có thể là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Về thiết kế, Avanza mới toanh đã có sự thay đổi lớn so với mẫu xe tiền nhiệm, với mặt trước ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng về hai bên, được trang bị 6 nan ngang màu đen. Đèn gầm được đặt ở hai góc bên. Hệ thống đèn pha LED sắc nét, Logo Toyota đặt ở phía trên lưới tản nhiệt, và hai cụm đèn pha được nối với nhau bằng một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ và một khe hút gió.
Thân xe được thiết kế mới với các đường gân mạnh mẽ, mâm xe mới. Đuôi xe cũng được trang bị một bộ đèn hậu LED mới có thiết kế góc cạnh. Trong khi bản Veloz có dải LED liền mạch, phiên bản tiêu chuẩn lại không có.
Với phiên bản thể thao Veloz, phần đầu xe mang nét của RAV4 và Corolla Cross với lưới tản nhiệt hình thang lớn dạng tổ ong và đèn pha LED mảnh. Hốc hút gió ở trung tâm được thiết kế thấp hơn. Một điểm nổi bật khác là dải chrome bắt đầu từ trên cùng của lưới tản nhiệt, đi qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ trước rồi kết thúc ở các trụ D. Đèn hậu hai bên được nối liền nhau bằng một dải LED mảnh trên bản Veloz. Tấm ốp trang trí màu bạc ở cản trước, cùng với những ống xả giả ở các góc của cản xe, tạo điểm nhấn.
Bố trí nội thất.
Nội thất của Toyota Avanza 2022 đã có bước tiến lớn, với thiết kế hiện đại hơn rất nhiều. Bảng điều khiển được bố trí gọn gàng hơn và được trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền mạ bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt ở vị trí nổi bật, kích thước lớn nhất là 9 inch trên phiên bản Veloz. Trên bản Veloz, màn hình điện tử phía sau vô-lăng có kích thước lên đến 7 inch.
Vô lăng ba chấu tích hợp nhiều chức năng. Bên trái có cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở đeo dây an toàn và nút khởi động động cơ. Cần số được đặt trước trên một bệ nâng kết nối với ngăn xếp trung tâm, trong khi bảng điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử và Auto Hold, không gian lưu trữ, đế sạc điện thoại không dây và bệ tỳ tay phía sau. Xe vẫn có ba hàng ghế để chứa tối đa bảy người và với kích thước đã được tăng lên.
Hiện trang bị tiện nghi và an toàn của cả 2 phiên bản đều chưa được tiết lộ. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.