1. Thành tựu của Toyota từ tháng 1 – 6/2023
Trong lĩnh vực bán hàng, Toyota Việt Nam đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số bán hàng đạt 27.420 xe trong 6 tháng đầu năm 2023 (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy lên 884.496 xe. Số xe Lexus đã đạt 783 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên 11.266 xe.
Trong lĩnh vực sản xuất, Toyota đã xuất xưởng 11.309 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy lên 672.011 xe.
Về dịch vụ, Toyota đã tiếp đón hơn 865 nghìn lượt khách hàng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2022, nâng tổng số lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 17 triệu lượt.
Toyota đạt doanh thu gần 37 triệu USD từ hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng, tích lũy gần 827 triệu USD.
Trong 6 tháng đầu năm, Toyota đóng góp gần 499 triệu USD vào ngân sách nhà nước, tích lũy gần 12,7 tỷ USD.
2. Đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và hỗ trợ công nghiệp Việt Nam
2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm
Tháng 5/2023, Toyota giới thiệu Vios 2023 với nhiều cải tiến, nâng cấp hệ thống an toàn Toyota Safety Sense. Sau đó, Toyota Wigo ra mắt tháng 6 với thay đổi toàn diện. Corolla Cross, Hilux cũng được cải tiến và cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo định hướng của Chính phủ.
Mỗi năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải thiện và được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Đặc biệt, Corolla Cross, Vios và Veloz Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 6.341 xe, 5.425 xe và 4.512 xe.
2.2. Hỗ trợ và phát triển ngành công nghiệp ô tô
Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 4 liên tiếp để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô, tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp trong nước và các nhà lắp ráp ô tô để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Các doanh nghiệp hỗ trợ trước đây sẽ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia của Toyota để chia sẻ kiến thức và kỹ năng cho các doanh nghiệp mới.
Sau 3 năm triển khai, các nhà cung cấp được Toyota hỗ trợ đã đạt được kết quả tích cực như: giảm diện tích nhà máy & tồn kho, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động… Toyota đã tuyển dụng 1 nhà cung cấp mới và lựa chọn thêm 7 nhà cung cấp tiềm năng.
Hiện có tổng cộng 60 nhà cung cấp của Toyota, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam. Số lượng sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm.
3. Đồng hành vì một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn
3.1. Phát triển Dự án Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway)
Mục tiêu của dự án là giảm lượng phát thải carbon thông qua việc đề xuất các giải pháp về năng lượng thay thế và lựa chọn các loại xe điện hóa phù hợp với nhu cầu di chuyển mà không phụ thuộc vào việc phát triển cơ sở hạ tầng hoặc khả năng tài chính của khách hàng.
Trong dự án, vào tháng 3/2023, Toyota Việt Nam hợp tác với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học cho phương tiện giao thông tại Việt Nam. Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp phù hợp và thích hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp giảm lượng khí thải CO2 ngay lập tức.
Ngoài ra, Toyota thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng tại nhà máy, cũng như các hoạt động tuyên truyền và giáo dục nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, như Chương trình “Trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, hoặc “Toyota tham gia tháng hành động vì môi trường với mục tiêu chuyển đổi sang một cuộc sống xanh hơn”.
Để đạt mục tiêu giảm phát thải trên toàn bộ vòng đời của xe, hệ thống nhà cung cấp và đại lý Toyota không ngừng cải tiến, sáng tạo các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu. Các biện pháp giảm phát thải được triển khai như: lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, giảm thiểu tiêu thụ và rò rỉ nhiên liệu, dừng hoạt động máy móc quá công suất…
3.2. Duỵ trì hoạt động đóng góp xã hội hàng năm trên nhiều lĩnh vực
Ngoài hoạt động kinh doanh, Toyota vẫn tiến hành các hoạt động đóng góp xã hội hàng năm trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Trong 6 tháng đầu năm, Toyota đã triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 29,6 triệu USD.
Dựa trên triết lý “Khách hàng là trên hết”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười của khách hàng. Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.