Một chủ xe Toyota Vios 2016 ở Hà Nội đang bán xe với ODO 650.000 km, giá 309 triệu đồng.
Theo thông tin mua bán xe trên một hội nhóm, một chủ xe đang rao bán Toyota Vios 2016 bản Limo, số sàn với giá 309 triệu đồng. Điểm đáng chú ý là chiếc xe có ODO cao 'ngất ngưởng' 650.000 km khi mới chỉ đi hơn 5 năm.
Tính ra, mỗi năm chiếc xe này đã phải di chuyển với quãng đường hơn 100.000 km. Một người đã tính ra quãng đường này gấp 15 lần độ dài đường Xích đạo (40.000 km) và bằng một người trung bình phải đi mất 30 năm mới đạt mức ODO đó.
Dưới phần bình luận, đa phần người dùng tỏ ra ngạc nhiên ở khả năng vận hành của chiếc xe cũng như khả năng cầm lái của chủ xe. Nhiều chủ xe Vios đời 2016 cũng chia sẻ mức ODO của mình, tuy nhiên hầu hết chỉ đi bằng 1/10 quãng đường của bác tài. Số khác thì khen ngợi bác tài đã đăng số km thật và xe không tua lại số km.
Toyota Vios 2016 Limo chủ yếu sử dụng cho các tài xế chạy dịch vụ.
Trong phân khúc sedan hạng B, Vios là mẫu xe minh chứng cho giá trị bền bỉ mà Toyota đã từ lâu gây dựng trong lòng khách hàng. Mẫu xe này không có động cơ khủng, không có nhiều trang bị và option, thiết kế có phần kém bắt mắt hơn các đối thủ. Nhưng mẫu xe này lại được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Theo nhiều người đánh giá, Toyota Vios 2016 cho vận hành ổn định, hoạt động bền bỉ, ít lỗi hỏng vặt, chi phí sửa chữa thấp, có thể dễ dàng thay mới phụ tùng ở bất kỳ đâu và giá trị bán lại ở mức cao…
Tại thời điểm ra mắt, Toyota Vios 2016 ra mắt với 4 phiên bản. Giá bán của Vios 1.5G cao nhất 622 triệu đồng. Phiên bản 1.5E CVT có giá 588 triệu, bản số sàn Vios 1.5E MT giá 564 triệu. Trong khi đó phiên bản Vios Limo có giá 532 triệu.
Chiếc xe Vios bản Limo có số ODO bằng một người trung bình đi trong 30 năm.
Phiên bản Limo còn gọi là bản thiếu, đa số chỉ phân phối riêng cho các hãng taxi, xe dịch vụ. Về thiết kế, nhìn chung các phiên bản của Vios có thiết kế giống nhau. Chúng chỉ khác nhau về mặt trang bị từ ngoại thất, nội thất, loại động cơ và hộp số.
Có thể bạn quan tâm:
Về trang bị ngoại thất, khác với các phiên bản thường, Vios Limo chỉ có chế độ gạt chậm, gạt nhanh, không có chế độ gạt mưa 3s một lần như ở phiên bản Vios E. Đây chính là điểm để người mua căn cứ vào phân biệt được Vios E nguyên bản hay Vios Limo được nâng cấp thành Vios E.
Ngoài ra, bản Limo cũng không có trang bị an toàn phanh ABS. Lốp Limo cũng chỉ sử dụng loại lốp 175/60R14 thay vì loại lốp 160/R15 như trên phiên bản E.
Nội thất của chiếc xe được thiết kế theo phong cách thực dụng.
Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô, khi đi mua xe cũ, người mua cần chú ý đến các dòng xe taxi hoàn lương, xe chạy dịch vụ. Người mua nên tránh các dòng xe này bởi vì các dòng xe này không được bảo quản, kiểm tra định kỳ cẩn thận và thường có ODO cao.
Cách dễ nhận biết nhất là xem trên thông tin giấy đăng kiểm. Tài xế cũng nên biết, bản Limo là bản bán theo lô cho các hãng taxi và các công ty lữ hành. Vì vậy, nhiều khả năng loại xe này là bản dịch vụ.
Để kiểm tra chính xác xe dịch vụ không, người mua nên quan sát kỹ phần táp-lô và 2 bên cánh cửa, nếu thấy có vết hàn hay có hộc tức là xe đã được làm mới lại từ những chiếc taxi. Để tránh mua lại, hãy kiểm tra những đường keo chỉ ở hai bên cánh cửa có còn nguyên vẹn hay có dấu hiệu bị bong tróc, kiểm tra cánh cửa khi đóng có khít hay không, chốt cài còn sáng mới hay không.
Chú ý đến phần thông số ODO. Trung bình, một người lái xe trung bình từ 10.000-20.000 km/năm. Nhưng đối với một chiếc xe chạy dịch vụ, con số này thông thường sẽ gấp khoảng 10 lần/năm. Do vậy, những loại xe này sẽ có ODO cao bất thường.
Xem thêm: Xe sang Bentley Flying Spur 2007 giá 1,45 tỷ đồng, ngang giá Mercedes-Benz C180 AMG mới tại Việt Nam
(Nguồn ảnh: Internet)