Chỉ có 3 hãng xe lọt vào top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới và Toyota là tên gây ấn tượng mạnh nhất.
Hãng xe dẫn đầu về sản lượng và doanh số toàn cầu cũng sở hữu giá trị thương hiệu cao nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Interbrand công bố trong năm 2023.
Cụ thể, công ty đánh giá thương hiệu lớn nhất thế giới vừa công bố bảng xếp hạng Global Best Brands 2023 liệt kê 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu trong năm. Trong danh sách lần thứ 24 được Interbrand công bố, Toyota tiếp tục giữ vị trí thứ 6, chỉ xếp sau Apple, Microsoft, Amazon, Google và Amazon.
15 thương hiệu có giá trị tốt nhất toàn cầu trong năm 2023 - Ảnh: Interbrand
Ngay sau Toyota ở vị trí thứ 7 là Mercedes-Benz trong khi BMW gần như vươn lên top 10 ở vị trí cuối cùng. 2 thương hiệu Đức đều tăng hạng so với năm trước. Cách BMW 2 vị trí là Tesla ở vị trí thứ 12.
Các thương hiệu xe khác trong top 100 thương hiệu có giá trị nhất bao gồm Honda (27), Hyundai (32), Audi (45), Porsche (47, tăng 6 bậc), Volkswagen (50), Ford (51), Nissan (63), Ferrari (70, tăng 5 bậc) và Kia (88).
Toyota, với khả năng duy trì doanh số ở vị trí số 1 toàn cầu trong nhiều năm, rõ ràng xứng đáng với vị trí thương hiệu xe có giá trị nhất - Ảnh: Toyota
Để đánh giá giá trị thương hiệu của một công ty, Interbrand sử dụng 3 tiêu chí bao gồm kết quả kinh doanh, khả năng gọi vốn và khả năng thu hút khách hàng. Trong những năm gần đây, 5 vị trí dẫn đầu không có sự thay đổi và thực tế, giá trị của nhóm này cũng vượt xa vị trí thứ 6 của Toyota trở đi.
Google đứng ở vị trí thứ 4 cũng đã có giá trị thương hiệu, theo Interbrand, là 260 tỉ USD, cao gấp 4 lần so với Toyota (64,5 tỉ USD). Thương hiệu xe của Nhật Bản chỉ có thể cạnh tranh với Samsung ở vị trí thứ 5 (91,4 tỉ USD) mà thôi.