Các cải tiến đáng chú ý trên Toyota Wigo 2023 có thể giúp chiếc xe này cạnh tranh đối đầu với Hyundai Grand i10 và Kia Morning một cách đầy quyết liệt.
Vào ngày 9/2, Perodua đã tổ chức một buổi ra mắt đặc biệt cho các phóng viên để giới thiệu mẫu xe Axia 2023. Dù Perodua là một thương hiệu xe của Malaysia, nhưng Axia 2023 đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam vì nó chia sẻ cùng nền tảng với Toyota Wigo. Do đó, việc cải tiến trên mẫu xe Perodua Axia có thể coi là một sự dẫn trước cho Toyota Wigo 2023.
Phần đầu của Axia 2023 trông gọn gàng và thanh thoát hơn trước. Đèn pha LED được thiết kế đa tầng, đèn ban ngày LED được đặt phía dưới cùng, trong khi đèn sương mù đã được loại bỏ. Phía sau xe cũng được làm gọn gàng hơn và được trang bị tay nắm mở cửa cốp, cùng với tay nắm cửa mới có thể mở/khóa bằng nút bấm (Key-Free Entry).

Perodua Axia 2023 có thể được xem như một bản xem trước của Toyota Wigo 2023. Ảnh: Paultan.
Hộp số tự động vô cấp D-CVT giống như trên Raize. Một số thông tin quan trọng bao gồm 6 túi khí, chế độ lái Power cùng mức tiêu thụ nhiên liệu là 27,4 km/lít.
Trong cabin, có nhiều điều bất ngờ hơn. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng thiết kế nội thất mới gần như giống hệt với Raize, từ vô-lăng đến bảng điều khiển trung tâm, cần số và màn hình. Màn hình trung tâm kích thước 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Sau vô-lăng, có một màn hình đa thông tin kích thước 7 inch. Hàng ghế trước trước đây bị phê phán vì thiếu tựa đầu riêng biệt nhưng đã được cải thiện. Ghế được bọc với chất liệu nỉ và da kết hợp. Những chi tiết cụ thể hơn vẫn chưa được tiết lộ.




Có nhiều nguồn tin khẳng định rằng Toyota Wigo 2023 sẽ sử dụng khung gầm DNGA-A, được Daihatsu chỉnh sửa từ khung gầm toàn cầu TNGA của Toyota. Hiện vẫn chưa rõ liệu Wigo có được nâng cấp động cơ hay không, và nếu có thì có thể sẽ là loại 1.2L 3 xy-lanh, thay vì loại 4 xy-lanh như trên thế hệ hiện tại.

Không chỉ Axia/Wigo, Perodua còn có nhiều mẫu xe khác chia sẻ cùng nền tảng với Toyota, như Aruz/Rush, Ativa/Raize và Alza/Avanza Premio. So với 'nguyên bản' của Toyota, các mẫu xe của Perodua thường chỉ khác biệt ở logo và những điểm dễ dàng thay đổi như thiết kế mặt trước hoặc cản sau.
Do đó, có thể chắc chắn rằng Toyota Wigo 2023 sẽ chỉ khác biệt về thiết kế mặt trước, cản sau và một số tính năng, trang bị phù hợp với từng thị trường, phần còn lại sẽ giống hệt với Perodua Axia mới ra mắt.


Trước đó, giới truyền thông Indonesia đã nhận được thư mời tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Toyota vào ngày 13/2 tới. Mặc dù thư mời không nêu rõ mẫu xe sẽ được giới thiệu, nhưng theo một nguồn tin nội bộ từ AutonetMagz, sản phẩm mới lần này sẽ là Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) thế hệ mới. Đây chỉ là sự kiện ra mắt và trưng bày, còn giá bán và thời điểm mở bán sẽ được thông báo trong tháng 3.
Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 đã được nhiều đại lý nhận đặt hàng với mức giá dự kiến 352 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 385 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Giá này tương tự như phiên bản hiện tại được bán tại Việt Nam. Dự kiến thời gian giao xe sẽ vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Xe vẫn sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Theo thông tin từ người bán, Toyota Wigo 2023 sẽ trải qua một số cải tiến đáng kể về trang bị, từ bên ngoài, bên trong đến vận hành. Về phần bên ngoài, xe sẽ được nâng cấp đèn chiếu sáng từ halogen lên Full LED, loại bỏ đèn sương mù theo xu hướng hiện nay. Phía sau cốp xe sẽ được trang bị thêm tay nắm cửa để mở cốp.
Đặc biệt, Toyota Wigo 2023 sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn mà các đối thủ trong phân khúc không có, bao gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe cắt ngang phía sau. Phiên bản mới còn được trang bị cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa theo tốc độ, nhắc nhở cài dây an toàn cho cả 2 ghế trước và 6 túi khí. Những thông tin này gần như tương tự với Perodua Axia 2023.














