Doanh số xe hạng A tháng 4/2024 ghi nhận sự giảm ở tất cả các thành viên. Trong số đó, Toyota Wigo vượt qua Hyundai i10 để dẫn đầu với mức giảm ít nhất.
Sau một tháng tăng trưởng nhẹ, thị trường ô tô Việt lại quay trở lại sự sụt giảm khi chỉ có 24.350 xe bán ra (theo báo cáo VAMA), giảm 11% so với tháng 3. Nhóm xe hạng A cũng không ngoại lệ, với doanh số chỉ đạt 560 chiếc, giảm 41,6% so với 959 chiếc ở tháng trước. Trong số đó, Toyota Wigo với mức giảm ít nhất đã vượt qua Hyundai i10 để dẫn đầu.
Trong tháng 4 vừa qua, Toyota Wigo đã bàn giao tổng cộng 267 chiếc xe tại Việt Nam, giảm 7,3% so với tháng trước. Mức giảm nhẹ này đã giúp Wigo trở thành người dẫn đầu phân khúc từ khi tái xuất vào tháng 6/2023.
Toyota Wigo hiện đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản nhập khẩu từ Indonesia, bao gồm E MT và G CVT. Giá bán của Wigo khá cạnh tranh, dao động từ 360 triệu đồng đến 405 triệu đồng.
Toyota Wigo đã chiếm lĩnh phân khúc xe hạng A lần đầu tiên. Ảnh: Tin rao Mytour
Với mức giảm sâu nhất nhóm, Hyundai Grand i10 đã giảm tới 61,7% trong tháng khi chỉ bán được 229 xe. Đây là kết quả của việc đại lý đang thanh lý sản phẩm cuối cùng của mô hình cũ để chuẩn bị đón nhận phiên bản nâng cấp sắp ra mắt.
Tuy vậy, tính lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, doanh số bán xe Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc với tổng cộng 1.570 xe, vượt xa Toyota Wigo với 787 xe.
Doanh số Hyundai Grand i10 giảm mạnh do giải phóng hàng tồn để chuẩn bị cho mô hình nâng cấp mới. Ảnh: Hyundai
KIA Morning tiếp tục giữ vị trí cuối bảng với 64 xe bán ra trong tháng 4/2024, giảm 11% so với tháng trước (73 xe). Trong 4 tháng đầu năm, Morning cũng đứng cuối với tổng cộng 246 xe.
Doanh số phân khúc xe hạng A đã giảm mạnh trong tháng vừa qua, điều này không chỉ do nhu cầu người dùng chuyển sang xe gầm cao mà còn do sự cạnh tranh từ xe gầm cao cỡ nhỏ, giá rẻ và sự xuất hiện của các mẫu ô tô điện mini như Wuling EV Mini, VinFast VF 3.
Xem thêm: Thị trường ô tô Việt Nam đang có nhiều ưu đãi trong tháng 5/2024