

Với kiến thức tích luỹ qua nhiều năm trên đường đua, Toyota đã chuyển giao công nghệ và thiết kế từ thế giới đua xe thể thao trực tiếp vào thế giới xe hơi thương mại. Là mẫu xe hiệu suất cao nhất trong dòng xe Yaris hoàn toàn mới, GR Yaris 2021 là sự kết hợp độc đáo của công nghệ từ TOYOTA GAZOO Racing và Tommi Mäkinen Racing, đối tác của Toyota tại WRC.

Yaris GR 2021 không chỉ là mẫu xe phát triển cho giải đua WRC tiếp theo, mà còn là biểu tượng của cảm giác lái thể thao tối ưu. Dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2020, Yaris GR 2021 sẽ đồng hành với Toyota Supra GR, tạo thành bộ đôi xe GR hiệu suất cao của Toyota.

Với hiệu suất tập trung vào nền tảng khung gầm và động cơ mới, hệ thống treo tiên tiến, trọng lượng nhẹ và thiết kế khí động học, Toyota Yaris GR 2021 là chiếc hot-hatch đầy đủ sức mạnh để đồng hành và vượt trội trong mọi cuộc đua.

Thiết kế độc đáo và đậm chất thể thao
Mặc dù thuộc dòng xe Yaris thế hệ mới, Yaris GR 2021 tự hào sở hữu thiết kế độc đáo với 3 cửa và mui xe thấp hơn 91mm, tạo nên hình ảnh của một chiếc coupe. Cửa xe không khung giúp chiếc xe trở nên như một chiếc coupe siêu ngắn. Ở phía trước, lưới tản nhiệt thể thao và chi tiết khí động học rõ nét thể hiện phong cách 'GR' đặc trưng. Phía sau, đuôi xe rộng rãi, cánh lướt gió thể thao, mâm xe hợp kim 18 inch và ống xả kép tạo nên phong cách không thể nhầm lẫn cho Yaris GR 2021.

Động cơ và hệ dẫn động tiên tiến
Động cơ của Toyota Yaris GR 2021 là mô hình tăng áp 3 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, phát triển từ công nghệ ứng dụng trên xe đua thể thao để tối ưu hiệu suất động cơ. Bao gồm hệ thống làm mát piston phản lực dầu, van xả và van nạp được tái thiết kế với đường kính lớn, đây là động cơ đỉnh cao cho hiệu suất động đặc biệt trên Yaris GR 2021.


Hệ thống động cơ tăng áp này được hòa quyện với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian GR-Four, phù hợp với mô-men xoắn cao và vận hành ở các vòng tua. Công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian này đặt Toyota Yaris GR 2021 vào hàng đầu với nền tảng TNGA mới của hãng. Phân bổ mô-men xoắn từ trước ra sau được điều chỉnh theo chế độ lái: 60:40 ở chế độ Normal, 30:70 ở chế độ Sport và cuối cùng là 50:50 trong chế độ Track.

Người lái có thể nâng cấp Yaris GR của mình với gói tùy chọn Circuit, bao gồm vi sai chống trượt Torsen cả ở trục trước và trục sau, hệ thống treo hiệu suất cao và bộ mâm xe hợp kim 18 inch cùng với lốp Michelin Pilot Sport 4s 225/40R18.

Thông số kỹ thuật của Toyota Yaris GR 2021
- Động cơ:
- Loại: Động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng (I3)
- Cơ chế van: DOHC 12 van với hệ thống VVTi
- Hệ thống phun nhiên liệu: D4S - Phun xăng trực tiếp & gián tiếp
- Tăng áp: Turbo
- Dung tích: 1.618 cc
- Tỷ số nén: 10,5:1
- Công suất tối đa: 268 mã lực
- Mô-men xoắn cực đại: 360Nm
- Tiêu chuẩn khí thải: Euro 6d Temp
- Truyền động:
- Hệ thống dẫn động 4 bánh GR-Four 4WD
- Hộp số tay 6 cấp
- Hiệu suất:
- Tỷ lệ công suất / trọng lượng: 1 hp/4,9 kg
- Tốc độ tối đa: 230km/h (giới hạn điện tử)
- Tăng tốc 0-100 km/h: 5,5 giây
- Khung gầm:
- Hệ thống treo trước: McPherson
- Hệ thống treo sau: Double Wishbone
- Vô-lăng: Rack & Pinion, trợ lực điện
- Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,4m
- Phanh:
- Phanh trước: Đĩa thông gió (356 mm), kẹp phanh 4 piston
- Phanh sau: Đĩa thông gió (297 mm), kẹp phanh 2 piston
- Lốp xe: Dunlop SP Sport MAXX050Michelin Pilot Sport 4s 225/40 R18
- Kích thước ngoại thất:
- Chiều dài tổng thể: 3.995 mm
- Chiều rộng tổng thể: 1.805 mm
- Chiều cao tổng thể: 1.460 mm
- Chiều dài cơ sở: 2.558 mm
- Chiều ngang đầu xe: 1.530 mm
- Chiều ngang đuôi xe: 1.560 mm
- Trọng lượng không tải: 1.280 kg





Theo TheTorqueReport