Với thành công của Toyota GR Yaris, không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Nhật nhanh chóng 'kí hợp đồng' cho dự án còn nóng hơn, Toyota GRMN Yaris.
Sau khi ra mắt toàn cầu vào năm ngoái, Toyota GR Yaris đã khẳng định vị thế là một trong những hot hatch hàng đầu trong thập kỷ mới với nhiều giải thưởng Xe của năm từ các thị trường lớn như Anh Quốc. Tuy nhiên, đây chưa phải là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Toyota Yaris, với dự đoán sẽ có sự xuất hiện của phiên bản đua GRMN vào năm sau.
Thực tế, Toyota GRMN Yaris đã thực hiện nhiều lượt chạy thử tại Nurburgring từ đầu năm 2021 đến nay với nhiều nâng cấp so với GR Yaris như hốc gió trước lớn hơn, bộ chia gió trước được tối ưu hơn, vòm bánh và đường hút khí phía trước được cải thiện khí động học, hốc làm mát bánh trước và cánh gió lớn đứng cao phía sau xe.
Một số linh kiện như ống xả và nắp ca-pô có thể được chế tạo từ sợi carbon để giảm trọng lượng, trong khi cửa trước và sau có thể được làm từ nhôm. Bên trong cabin, hàng ghế sau có thể được loại bỏ để tối ưu hóa không gian.
Động cơ được lựa chọn cho Toyota GRMN Yaris vẫn là loại 1.6L tăng áp 3 xy-lanh mạnh nhất thị trường nhưng giờ đã được nâng cấp công suất lên đến 296 mã lực (sẽ cũng xuất hiện trên GR Corolla trong năm 2022). Mô-men xoắn của toàn bộ hệ thống đã đạt đến 400 Nm (so với 370 hiện tại), thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h giảm xuống còn khoảng 5 giây (so với 5,2 giây hiện tại).
Hộp số đi kèm của Toyota GRMN Yaris là loại sàn 6 cấp đi kèm phanh tay cơ truyền thống, và hiện tại, hệ thống dẫn động 2 cầu có thể được thay thế bằng loại e-4WD, như đã xuất hiện trên SUV RAV4, thay thế trục lái phía sau bằng mô tơ điện.